Nơi kết nối niềm đam mê bóng rổ

Thành lập năm 2016, CLB Bóng rổ Read & Go (Read & Go Basketball Academy Sơn La) đang trở thành nơi kết nối những bạn trẻ có chung đam mê với môn bóng rổ, thu hút đông đảo thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn Thành phố tham gia.

 

 

Một trận thi đấu của các thành viên CLB Bóng rổ Read & Go Sơn La.

 

Trò chuyện với anh Vũ Trung Hiếu, Chủ nhiệm CLB, được biết ngay từ những năm 2004, 2005, nhiều bạn trẻ đam mê môn bóng rổ đã tự thành lập đội bóng mang tên Sơn La Basketball Team (SBT). Đến năm 2016, Vũ Trung Hiếu cùng một số người bạn quyết định thành lập CLB Read & Go, bởi lúc đó các thành viên của SBT đã được học tập, thi đấu tại một số giải đấu, được nâng cao kiến thức, kỹ năng về bộ môn bóng rổ. Nói về sự hấp dẫn của môn thể thao này, anh Trương Tuấn Nghĩa, cố vấn của CLB cho rằng, bóng rổ là môn thể thao khá toàn diện, đòi hỏi người chơi phải vận động liên tục, dám tranh chấp và có những kỹ năng rất riêng. Đặc biệt, môn thể thao này có ưu điểm không đòi hỏi quá cao về sân bãi tập luyện, số lượng người chơi có thể dao động từ 2 đến 10 người, mức độ va chạm đối kháng không quá căng thẳng so với một số môn thể thao đồng đội khác.

 

Bây giờ thì số lượng thành viên của CLB đã tăng đáng kể, có thời điểm lên đến 200 thành viên. CLB chia thành 3 đội bóng, gồm: Passions, Dark Knight và Jokers. Để trở thành thành viên của CLB, các vận động viên đăng ký tham gia tập luyện, được đánh giá phân hạng, rồi mới tuyển chọn vào các đội bóng trực thuộc Read & Go. Tiếp đó, các vận động viên tập luyện tại các đội để nâng cao thứ hạng (thứ hạng ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí thành viên trong đội và các giải đấu mà thành viên đó được tham gia). Không chỉ vậy, CLB còn tổ chức luyện tập và dạy bóng rổ cho thanh thiếu nhi độ tuổi từ 6 đến 17 vào các buổi chiều trong tuần. Read & Go sử dụng giáo trình chuẩn của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ, được tư vấn chuyên môn bởi Học viện Bóng rổ Handyagency (Australia), thông qua phương pháp giảng dạy quốc tế, đội ngũ giảng dạy là những người có chuyên môn, tốt nghiệp chuyên ngành bóng rổ, từng tham gia các đội bóng lớn và các giải thi đấu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, CLB cũng thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các nhóm và lập đội thi đấu để tăng cường kỹ năng. CLB hiện đã tham gia thi đấu tại Giải bóng rổ liên tỉnh (Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Phú Thọ), từng 3 lần vô địch và 1 lần hạng nhì. Đội bóng U17 của Read & Go vừa đoạt hạng Nhì tại Giải các CLB Điện Biên năm 2019. Em Lê Tuấn Đạt, học sinh lớp 11A, Trường THPT Chu Văn An, thành viên của CLB nói: Bóng rổ không chỉ giúp chúng em tăng cường thể lực, phát triển chiều cao, giải tỏa những áp lực sau những giờ học chính khóa căng thẳng và chia sẻ những chuyện vui buồn trong cuộc sống, mà còn rèn luyện sự bình tĩnh, tự tin, tính tự giác và tinh thần đồng đội thông qua các trận đấu. Đây là môn thể thao mang tính đoàn kết, thống nhất cao.

 

CLB Bóng rổ Read & Go trên thực tế không chỉ tạo sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ, mà còn giúp các em nhận thấy sự cần thiết của việc rèn luyện sức khỏe, tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên và cộng đồng. Thực sự đây là mô hình hay, thiết thực, phù hợp với giới học sinh, sinh viên, cần khuyến khích và nhân rộng.

 

Anh Thư (Thành phố)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới