Nơi kết nối những doanh nhân trẻ

Với mục đích đoàn kết, tập hợp các doanh nhân trẻ đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tháng 7/2020, Hội Doanh nhân trẻ Sơn La được thành lập. Hội hiện có 70 hội viên là doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau trên địa bàn tỉnh.

BIDV Chi nhánh Sơn La là một trong những thành viên tích cực đi đầu trong các hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Sơn La.

 

Ông Nguyễn Thế Dũng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Sơn La, Giám đốc BIDV Chi nhánh Sơn La, cho biết: Năm 2020, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, doanh thu giảm sút, nhất là các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí... Để giúp đỡ hội viên, Hội đã kết nối, tạo điều kiện cho các hội viên được tham gia nhiều hoạt động, như các hội nghị đối thoại do UBND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố tổ chức; Chương trình cà phê khởi nghiệp; liên kết, giới thiệu hội viên xuất khẩu nông sản, đường tinh luyện với các tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)...

Cũng theo lời ông Nguyễn Thế Dũng, Hội đã tạo điều kiện cho các hội viên tham gia tập huấn, bồi dưỡng kiến thức kinh doanh, quản trị doanh nghiệp; các diễn đàn, hội thảo, quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, liên kết xúc tiến đầu tư do Trung ương, tỉnh tổ chức. Tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với Hội Doanh nghiệp trẻ một số tỉnh... Qua đó, giúp các hội viên trao đổi kinh nghiệm, xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, liên kết, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn.

Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, Công ty cổ phần Du lịch Best tour Mộc Châu là một trong những hội viên tích cực của Hội Doanh nhân trẻ Sơn La. Bà Nguyễn Thị Oanh, Giám đốc Công ty, cho biết: Best tour Mộc Châu được thành lập năm 2017, với 5 thành viên là các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Mộc Châu. Mục tiêu của chúng tôi là liên kết tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, hình thành các gói “Land Tour” đem lại cho du khách trải nghiệm đầy đủ nhất, chất lượng nhất khi tới cao nguyên Mộc Châu. Vì vậy, chúng tôi luôn muốn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để nâng cao chất lượng dịch vụ và Hội Doanh nhân trẻ sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp.

Đồng quan điểm, ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cà phê Phúc Sinh Sơn La, thông tin: Tham gia Hội Doanh nhân trẻ, Công ty được hỗ trợ kết nối tham gia các hội chợ thương mại, chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh tổ chức. Qua đó, Công ty đã có thêm nhiều bạn hàng, mở rộng thị phần và tăng doanh thu, giải quyết việc làm cho gần 100 lao động địa phương. Riêng năm 2020, Công ty đã thu mua 11.000 tấn cà phê tươi, xuất khẩu gần 3.500 tấn cà phê sang thị trường các nước.

Cùng với các hoạt động liên kết hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ Sơn La còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Trong năm, Hội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho 300 người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách xã Mường Chanh (Mai Sơn); tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại xã Háng Đồng (Bắc Yên); chương trình “Tiếp sức đến trường” tại Trường tiểu học Chiềng Xuân (Vân Hồ); hướng về miền Trung bị thiệt hại do mưa bão... với số tiền tài trợ hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, các thành viên của Hội cũng tích cực tham gia ủng hộ tiền mặt, khẩu trang, dung dịch nước sát khuẩn cho các huyện, thành phố mà doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Với khẩu hiệu “Doanh nhân trẻ Sơn La - Hội nhập, đổi mới, đoàn kết cùng phát triển”, thời gian tới, cùng với việc tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Hội, Hội Doanh nhân trẻ Sơn La tiếp tục là cầu nối giữa doanh nhân, doanh nghiệp trẻ với cơ quan Nhà nước; cùng chia sẻ kinh nghiệm, liên kết sản xuất, nâng tầm thương hiệu... Phấn đấu, trong năm 2021, kết nạp ít nhất 15 hội viên; mở ít nhất 2 lớp tập huấn, bồi dưỡng về kiến thức kinh doanh, quản trị doanh nghiệp cho hội viên và thanh niên khởi nghiệp; đồng hành, hỗ trợ từ 2 ý tưởng khởi nghiệp cho thanh niên trên địa bàn, trở thành ngôi nhà chung của doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trong toàn tỉnh.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới