"Nồi cháo 0 đồng" ấm áp nghĩa tình

Câu lạc bộ Tình nguyện trẻ Sơn La, những năm gần đây được nhiều người biết đến, bởi những hoạt động tình nguyện hết sức thiết thực, như thăm hỏi, tặng quà người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kết nối với các CLB trong và ngoài tỉnh xây dựng nhà lắp ghép, lớp học cho học sinh vùng cao... Trong đó, chương trình “nồi cháo 0 đồng” vào sáng chủ nhật hằng tuần, được thực hiện từ tháng 2/2019, dành cho các bệnh nhân ở Bệnh viện Tâm thần và Trung tâm điều trị, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng bệnh nhân tâm thần tỉnh, càng tạo nên dấu ấn về tình cảm, sự nhiệt tình của các thành viên Câu lạc bộ.

Các tình nguyện viên phát cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh.

Có mặt tại địa điểm nấu cháo vào tối thứ bảy, chúng tôi được chứng kiến các tình nguyện viên CLB Tình nguyện trẻ tất bật chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết cho gần 200 suất cháo. Người vo gạo, người nhặt rau, thái thịt... không khí làm việc khẩn trương, rôm rả, ai cũng cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình để góp phần tạo ra nồi cháo ngon, đủ dinh dưỡng dành cho các bệnh nhân. Đúng 7 giờ sáng chủ nhật, các tình nguyện viên bắt tay vào việc phát cháo. Nhận bát cháo nóng hổi từ các tình nguyện viên, chị Lường Thị Bưu, xã Tông Lạnh (Thuận Châu), là người nhà bệnh nhân, chia sẻ: Cháo của các bạn tình nguyện viên không chỉ ngon, đầy đủ dinh dưỡng, mà lớn hơn, là tình cảm, thái độ và sự nhiệt tình của các bạn ấy. Chương trình ý nghĩa này đã san sẻ, làm vơi bớt những lo lắng, phiền muộn của bệnh nhân và người nhà đến thăm, nhất là những gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Thành lập từ năm 2015, đến nay CLB Tình nguyện trẻ Sơn La đã có gần 100 tình nguyện viên, chủ yếu là đoàn viên thanh niên, sinh viên. Hằng năm, các thành viên còn cùng nhau tổ chức các chương trình: Trung thu cho em, Đông ấm vùng cao, Xuân tình nguyện... để cùng sẻ chia một phần khó khăn với những em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa, những người hoàn cảnh khó khăn, không may mắn. Chị Trịnh Thị Việt Hà, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Với mong muốn tổ chức một chương trình ý nghĩa mang tính định kỳ, để các tình nguyện viên có nhiều cơ hội gắn kết với nhau hơn; đồng thời, chia sẻ những khó khăn của những bệnh nhân và gia đình tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh và Trung tâm điều trị, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng bệnh nhân tâm thần tỉnh, chúng tôi đã tổ chức thực hiện chương trình “Nồi cháo 0 đồng”. Được sự đồng ý, ủng hộ của Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các đơn vị tiếp nhận chương trình, chúng tôi đã huy động đóng góp của một số đơn vị, cá nhân tổ chức và triển khai thực hiện từ tháng 2/2019. Chương trình nhận được sự phản hồi tích cực từ cán bộ, nhân viên cũng như bệnh nhân và người nhà khi đến đây.

Sau hơn 3 tháng triển khai, chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực của Chi đoàn cơ sở Phòng cảnh sát PCCC & CNCH, Đội 3.6 Phòng CSGT Công an tỉnh, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an huyện Thuận Châu); Chi đoàn Ban quản lý dự án khu công nghiệp tỉnh; Đại lý xe đạp - xe điện Mai Châu (Thành phố), cùng nhiều tổ chức, cá nhân khác đã ủng hộ tiền, góp công và gạo, rau, củ, quả các loại... CLB đã thực hiện 12 nồi cháo và 2 bữa cơm nhân ái để phục vụ bệnh nhân.

Tuy đây không phải là hình thức từ thiện mới, nhưng chương trình “Nồi cháo 0 đồng” của CLB Tình nguyện trẻ Sơn La đã thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia và nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, tạo sức lan tỏa trong xã hội, mang lại hơi ấm, động viên gia đình và người bệnh yên tâm điều trị.

Thủy Tiên
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới