Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh

Năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều biến động phức tạp, sự bùng phát của đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, thiên tai, lũ lụt, sạt lở, giông lốc đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng, tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp... Với sự nỗ lực của Ban Giám đốc, cùng sự quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, Bưu điện tỉnh Sơn La đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

 

Nhân viên Bưu điện tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền về dịch vụ tiết kiệm bưu điện trên địa bàn Thành phố.

 

Xác định để sản xuất, kinh doanh phát triển, cần nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong năm, Bưu điện tỉnh tập trung củng cố mạng lưới bưu chính công cộng và xây mới nhà Bưu điện huyện Vân Hồ; xây mới Bưu cục Quyết Thắng (Thành phố), Bưu cục Chiềng Mai (Mai Sơn); sửa chữa nâng cấp điểm bưu điện văn hóa xã kết hợp bộ phận một cửa tại xã Mường Lèo (Sốp Cộp); sửa chữa khang trang 2 bưu cục cấp 3; cải tạo nâng cấp 11 điểm bưu điện văn hóa xã bị thiệt hại do thiên tai. Đồng thời, cải tiến mạng đường thư cấp 2, cấp 3 để lưu thoát hàng hóa và rút ngắn thời gian toàn trình bưu gửi, nâng cao chất lượng dịch vụ; tổ chức lại các tuyến vận chuyển đường thư cấp 2, bố trí sắp xếp lại sàn khai thác tỉnh, huyện, rà soát điều chỉnh các tuyến phát phù hợp với địa bàn phát nhằm nâng cao chất lượng và thu nhập cho bưu tá. Ngoài ra, đã tổ chức 16 khoá đào tạo trực tuyến của Tổng Công ty cho CBCNV; 22 khóa đào tạo tại Bưu điện tỉnh cho 823 lượt người nhằm nâng cao chất lượng tổ chức sản xuất, quản lý điều hành và triển khai các dịch vụ mới.

Điểm nhấn trong năm 2020, đơn vị đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ và an toàn tài chính, tổ chức tốt việc cung cấp dịch vụ KT1 phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương; đã thực hiện vận chuyển văn kiện tài liệu Đại hội Đảng bộ các cấp bảo đảm bí mật và an toàn thông tin bưu chính.

Bưu điện tỉnh còn thường xuyên nghiên cứu chuyển đổi các hoạt động cung cấp dịch vụ cũng như phương thức quản lý theo yêu cầu mới của thị trường và xã hội đối với hệ thống các điểm bưu điện - văn hóa xã, để vừa kinh doanh có hiệu quả mà vẫn giữ vững và phát huy được những giá trị xã hội của hệ thống này. Nhờ vậy, đến nay nhiều dịch vụ phát huy hiệu quả tích cực, góp phần tăng sự gắn kết của khách hàng, người dân với ngành. Với chiến lược kinh doanh đa dịch vụ cùng với phát triển các nhóm dịch vụ đã góp phần nâng tổng doanh thu năm 2020 của đơn vị lên 162 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch năm; Bưu điện tỉnh còn thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách 4,8 tỷ đồng; các chế độ thanh toán cho người lao động được thực hiện nhanh chóng, nghiêm túc, đúng quy định; thu nhập bình quân đạt trên 9,3 triệu đồng/người/tháng, tăng 10% so với thực hiện năm 2019; tham gia đóng đầy đủ BHXH, BHYT cho người lao động với số tiền 4,9 tỷ đồng.

Thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ công ích và Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Bưu điện tỉnh đã trở thành “cánh tay nối dài” của chính quyền trong cải cách thủ tục hành chính, tham gia chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo trợ xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công; chi trả dịch vụ môi trường rừng; thu BHXH, BHYT tự nguyện; tiếp nhận và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính... đảm bảo nhanh chóng, tiện lợi. Sản lượng phát sinh trong năm qua đối với dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 128 nghìn hồ sơ.

Ông Phùng Thế Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết: Mục tiêu năm 2021 của đơn vị là tăng doanh thu lên 170 tỷ đồng; phấn đấu nâng thu nhập bình quân người lao động đạt trên 9,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 5% so với năm 2020, đơn vị đang triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng các dịch vụ, lấy khách hàng làm trung tâm để tổ chức thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ với chất lượng và thái độ phục vụ chuyên nghiệp; đẩy mạnh hoạt động của các kênh bán hàng tại bưu cục, đại lý, cộng tác viên; đổi mới, thúc đẩy kinh doanh dịch vụ bưu chính, tài chính bán lẻ tại địa bàn xã, nâng cao hiệu quả hoạt động bưu điện văn hóa xã; đẩy mạnh cung ứng các dịch vụ trong lĩnh vực hành chính công, tham gia sâu, rộng cùng các sở, ngành, UBND các cấp trong việc thực hiện cải cách hành chính. Đặc biệt, ưu tiên nguồn lực để thực hiện tốt công tác quản lý, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và chất lượng chi trả các dịch vụ công.

Với phương châm “Đổi mới để phát triển”, Bưu điện tỉnh đang nỗ lực hoàn thiện mô hình tổ chức, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới