Niềm vui từ con đường mới

Sau hơn 6 tháng hoàn thành đưa vào sử dụng, tuyến đường liên xã Nậm Lạnh - Mường Và (Sốp Cộp) đã đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa của người dân các xã biên giới, khó khăn; góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong huyện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân các xã vùng cao, biên giới.

Tuyến đường Nậm Lạnh - Mường Và được đầu tư cải tạo, nâng cấp.

             

Trao đổi với ông Trần Công Kiểu, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Sốp Cộp, được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp đường Nậm Lạnh - Mường Và có quy mô xây dựng 4,5 km đường cấp V miền núi, tổng vốn đầu tư gần 13 tỷ đồng. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ổn định dân cư, xây dựng nông thôn mới ở 2 xã biên giới khó khăn của huyện và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân xã Púng Bánh, Dồm Cang, Mường Lạn. Trong quá trình thi công, huyện Sốp Cộp đã tập trung tháo gỡ khó khăn, nhân dân ủng hộ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho nhà thầu thi công, tháng 12/2019, tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng sớm hơn kế hoạch 2 tháng.

             

Đi trên con đường nhựa phẳng lỳ, nối liền xã Nậm Lạnh với Mường Và, 2 bên đường đã có những ngôi nhà kiên cố đang được xây mới, người dân tấp nập trở hàng hóa, nông sản qua lại. Ông Vì Văn Định, Chủ tịch UBND xã Nậm Lạnh, cho biết: Đa số người dân ở đây kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào chăn nuôi gia súc và trồng trọt, vẫn còn mang tính tự cung, tự cấp, một phần cũng bởi giao thông trước đây không thuận lợi, hàng hóa nông sản làm ra khó tiêu thụ, do đó tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Sau khi tuyến đường được cải tạo, nâng cấp, người dân bản Phổng và bản Lọng Tòng được hưởng lợi trực tiếp từ tuyến đường đã tích cực sản xuất, phát triển kinh tế, từng bước cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập; diện mạo các bản cũng thay đổi đáng kể. Trên tuyến đường, đã có những hộ dân mở cửa hàng tạp hóa, dịch vụ sửa chữa xe đạp, xe máy. Người dân tập trung mở rộng diện tích cây ăn quả có múi, như cam, quýt. Theo thống kê 6 tháng đầu năm, bản Phổng và bản Lọng Tòng đã trồng mới được gần 1 ha cây quýt giống địa phương.

             

Chị Vì Thị Mai, bản Pói Lanh, xã Mường Và, phấn khởi cho biết: Trước đây, việc đi lại khó khăn nên bà con cũng chưa quan tâm đến việc mở rộng diện tích cây trồng thành hàng hóa. Nay được Nhà nước đầu tư nâng cấp tuyến đường liên xã thông thoáng, trải nhựa giúp việc đi lại dễ dàng, trao đổi nông sản thuận lợi, vì vậy nhiều hộ trong bản đã bắt đầu mở rộng diện tích trồng cây ăn quả để nâng cao thu nhập.

             

Có con đường mới, bà con vùng cao biên giới xã Nậm Lạnh và Mường Và của huyện Sốp Cộp hân hoan, phấn khởi, tích cực lao động sản xuất. Đường đi đến đâu, diện mạo cuộc sống nông thôn thay đổi với nhiều ngôi nhà được xây mới kiên cố, khang trang; hàng hóa nông sản của bà con làm ra cũng được tiêu thụ nhanh chóng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương ngày càng phát triển.

Thu Hằng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới