Niềm vui trường đạt chuẩn quốc gia

Những ngày này, thầy và trò Trường THCS Ninh Thuận, xã Bon Phặng (Thuận Châu) đang tích cực chuẩn bị cho ngày lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 và đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia. Đây là kết quả xứng đáng cho những cố gắng, nỗ lực của các thế hệ thầy và trò đang và đã từng giảng dạy, học tập tại trường.

 

Học sinh Trường THCS Ninh Thuận (Thuận Châu) chuẩn bị khai giảng năm học mới.

 

Đưa chúng tôi tham quan trường, thầy giáo Lưu Thanh Long, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi thông tin: Trường THCS Ninh Thuận nằm trên địa bàn bản Nam Tiến, xã Bon Phặng, xã có địa bàn rộng, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của cha mẹ học sinh đã tạo động lực giúp nhà trường quyết tâm xây dựng để trở thành trường đạt chuẩn quốc gia.

Xác định rõ “muốn có trò giỏi thì thầy cô phải chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ” nhà trường đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn; thực hiện nghiêm túc chương trình bồi dưỡng th­ường xuyên và chương trình đổi mới phương pháp dạy học và nội dung sách giáo khoa; phát động giáo viên xây dựng kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn. Nhà trường hiện có 22 cán bộ, giáo viên, trong đó có 16 giáo viên đứng lớp đều đạt chuẩn trở lên. Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng tương đối đồng bộ, với 8 phòng học nhà kiên cố, 1 phòng tin học có 13 máy tính kết nối internet, 2 phòng thực hành sinh - hóa; toán - lý - công nghệ; phòng hội đồng, phòng truyền thống, phòng thư viện - phòng đọc đủ diện tích, phòng ban giám hiệu, phòng y tế, phòng họp chuyên môn... cùng với khuôn viên rộng rãi, xanh - sạch - đẹp, đảm bảo các điều kiện dạy và học, cũng như các hoạt động ngoài giờ của trường. Đặc biệt, hệ thống các phòng học tin, phòng chuyên môn, phòng thư viện và các phòng chức năng được nối mạng internet, đảm bảo điều kiện cho  cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh sử dụng có hiệu quả công nghệ thông tin tự học và nghiên cứu. Đồng thời, thực hiện kế hoạch phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi; phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ học sinh để quản lý, giáo dục học sinh, nhiều năm học qua, sỹ số học sinh của trường luôn đạt 100%; tỷ lệ học sinh giỏi, khá luôn ở mức cao và ổn định, năm học 2017-2018, học sinh giỏi chiếm 9,9%, khá 43%, không có học sinh yếu kém. Đặc biệt, những năm gần đây, nhà trường đều có học sinh đoạt giải các kỳ thi dành cho học sinh THCS cấp huyện, cấp tỉnh.   

Năm học 2018-2019, nhà trường có 199 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9, để nâng cao chất lượng dạy và học, cán bộ, giáo viên của trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đổi mới phương pháp quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Các tổ chuyên môn đã tập trung xây dựng các chuyên đề, chủ đề trong đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong nhà trường góp phần vào việc nâng cao hiệu quả của công tác giảng dạy.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Ninh Thuận đang tiếp tục thi đua “dạy tốt, học tốt, quản lý tốt”; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện gắn với khuyến học, khuyến tài; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh, xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới