Niềm vui đầu năm ở một điểm trường mầm non

Những ngày đầu năm mới, cô trò điểm trường mầm non tiểu khu 9 (Trường Mầm non Tân Lập, Mộc Châu), thỏa nguyện mơ ước bấy lâu, náo nức chuẩn bị chuyển sang “nhà mới” khang trang hơn. Điểm trường mới được xây dựng từ nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, sự trợ giúp của những tấm lòng yêu thương dành cho con trẻ.

 

Các cô giáo vẽ tranh trang trí cho những bức tường ở điểm trường mới.

Điểm trường nằm ở trung tâm tiểu khu 9, quy hoạch xây dựng trên khu đất rộng và thoáng, trước cổng trường là sân thể thao của tiểu khu, đường dẫn vào điểm trường rộng rãi, xung quanh có tường rào chắc chắn, xung quanh là khu dân cư và những vườn mận hậu...

Rất phấn khởi, cô giáo Đỗ Thị Thu, Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu với chúng tôi: Điểm trường này là nơi học tập của 86 học sinh của các tiểu khu 9, tiểu khu 34 và bản Nà Tân. Cơ sở cũ xây dựng từ năm 1982, đã xuống cấp và rất chật chội. Tháng 7/2019, UBND huyện Mộc Châu đã xây dựng 2 phòng lớp học mới để thay thế nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của điểm trường này. Sang tháng 8, nhà trường tiếp tục nhận được sự tài trợ từ “CLB kết nối trái tim” xây mới thêm 2 phòng học cấp 4 và các công trình phụ trợ. Đây thực sự là món quà vượt ngoài mong đợi không chỉ của cô và trò điểm trường tiểu khu 9 mà còn là niềm vui lớn của Trường Mầm non Tân Lập.

Những ngày cuối năm hết sức bận rộn, nhưng các cô giáo vẫn tranh thủ cả ngày nghỉ để hoàn thiện việc trang trí cho điểm trường mới. Khéo tay nhất là cô giáo Lò Thị Huệ được phân công vẽ tranh tường. Các cô giáo khác và đoàn viên thanh niên của xã được huy động tô màu, dọn dẹp. Các phụ huynh có con em học tại điểm trường cũng nhiệt tình đến giúp trồng cây, trồng hoa. Chỉ sau một tuần, các bức tường đã được khoác lên mình những bức tranh sinh động, vui mắt. Ấn tượng nhất là bức tường bên ngoài cổng trường được vẽ hàng hoa hướng dương hết sức sống động, vì thế, nhiều người gọi đây là điểm trường mầm non “Hoa Hướng Dương”, như tên gọi mà nhà tài trợ đặt cho công trình và cũng là sự tri ân đối với những tấm lòng hảo tâm.

Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, cô giáo Lò Thị Huệ nói: Hơn 10 năm công tác tại trường, điều mong mỏi sớm có phòng học mới khang trang, ấm áp để các con học tập đã trở thành hiện thực. Thời tiết ở Tân Lập khắc nghiệt lắm, mùa hè thì nắng nóng, mùa đông thì sương mù dày đặc, ẩm ướt và lạnh giá. Trước đây, thương các con mùa đông không đủ ấm, các cô giáo phải kiếm đủ thứ để quây kín gió, tránh rét cho các con. Không có bếp ăn nên đồ ăn trưa của các con phải mang từ điểm trường trung tâm cách đây hơn 2km, rất vất vả đối với các cô phục vụ, mà thức ăn lại không đảm bảo. Bây giờ điểm trường mới có bếp nấu ăn tại chỗ, thế thì còn có niềm vui gì sánh bằng.

Đồng chí Phạm Tú Uyên, Bí thư huyện Đoàn Mộc Châu cho biết thêm: Điểm trường này xây dựng từ nguồn kinh phí tài trợ của “CLB kết nối trái tim” (Hà Nội), do Huyện Đoàn Mộc Châu kết hợp với Chi đoàn Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Mộc Châu vận động. Tổng kinh phí đầu tư cho công trình gần 1,8 tỷ đồng, bao gồm 2 phòng học, khu nhà bếp, sân khấu, sân chơi, công trình phụ, tường rào... trên khuôn viên rộng hơn 1.400 m². Công trình được đặt tên là “Hoa hướng dương” với ý nghĩa là hướng đến tương lai, vì một ngày mai tươi sáng, là món quà hết sức ý nghĩa đối với các cô giáo và học trò Trường Mầm non Tân Lập và cũng là công trình thanh niên tiêu biểu của Huyện Đoàn Mộc Châu.

Giữa tiết trời xuân ấm áp, ngôi trường mới xây nổi bật giữa thung lũng ngập tràn hoa mận trắng tinh khôi. Dưới ánh nắng, hàng hoa hướng dương trên bức tường ánh lên sắc vàng tươi sáng như chào đón các em học sinh về với “ngôi nhà mới”- ngôi nhà của niềm vui và hy vọng về một thế hệ mầm non tương lai của quê hương.

Thanh Đào
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới