Những điều thú vị về bản Nà Sàng - Nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Nếu đã đến Mộc Châu, du khách không nên bỏ qua khám phá các bản làng quanh đó. Bản Nà Sàng là một trong những bản như vậy. Bản vẫn còn giữ được nét đẹp nguyên sơ của phong cảnh núi non và ruộng bậc thang. Hãy cùng Du lịch Mộc Châu, khám phá vẻ đẹp của bản Nà Sàng. Nơi có ruộng bậc thang Mộc Châu đẹp nhất này nhé.

BẢN NÀ SÀNG NẰM Ở ĐÂU?

Bản Nà Sàng bản của xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ. Cách Thị trấn Mộc Châu chừng 20km là nơi sinh sống và hội tụ 6 dân tộc anh em như: Thái, Mường, Kinh, Mông, Dao và Sinh Mun… Ẩn mình dưới chân ngọn núi Pha Luông hùng vĩ. Bản Nà Sàng vẫn chưa được nhiều du khách biết đến, vẻ đẹp hoang sơ của Nà sang được ví như cô gái đẹp ngủ trong rừng đang chờ được đánh thức vậy.

DJI 0060

NHỮNG ĐIỀU HẤP DẪN CỦA BẢN NÀ SÀNG

* Cảnh quan thiên nhiên
Nằm e ấp dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên, dưới chân ngọn núi Pha Luông hùng vĩ. Cả một màu xanh của những cánh đồng ruộng bậc thang, núi đồi bao trùm lên khắp bản. Xen lẫn vào đó là những ngôi nhà nhỏ bé của những người dân sinh sống. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc và thơ mộng.

REVIEW BẢN NÀ SÀNG (3)

Đặt chân tới bản Nà Sàng, điều đầu tiên du khách ấn tượng đó chính là ruộng bậc thang. Ở Nà Sàng có rất nhiều ruộng bậc thang được bà con nơi đây canh tác từ thời xa xưa. Những dòng suối, thác nước chảy ào ào, rừng già nguyên sinh, tha hồ để du khách khám phá.

ruộng bậc thang mộc châu

ruộng bậc thang mộc châu

* Đa dạng văn hóa bản sắc dân tộc
Một điều đặc biệt không thể không nhắc đến của Nà Sàng. Đó chính là nét đẹp văn hóa của bà con dân tộc nơi đây. Là nơi sinh sống của 6 dân tộc anh em, bản Nà Sàng rất đa dạng về văn hóa. Đặc trưng nhất ở bản đó là văn hóa Thái Mường.

bản nà sàng mộc châu

nà sàng mộc châu vân hồ

Với những ngôi nhà sàn cổ nằm cheo leo trên những sườn đồi. Du khách đừng quên tìm hiểu phong tục tập quán. Những câu truyện, truyền thuyết được bà con kể tai nhau từ đời này tới đời khác, rất thú vị và xứng đáng để du khách tìm hiểu

* Văn hóa ẩm thực say mê lòng người
Điều mà du khách không nên bỏ lỡ đó chính là ẩm thực của bà con nơi đây. Nếu như ở Pù Luông Thanh Hóa nổi tiếng với món vịt Cổ Lũng. Đến với Nà Sàng nổi tiếng với món vịt suối cổ xanh.

đặc sản vịt suối cổ xanh nà sàng

Hơn nữa không thể không nhắc đến món lợn cắp nách đủ món, hoặc nướng cả con, chỉ cần nghe đến tên món ăn thôi là lại khiến tâm hồn rạo rực.

đặc sản lợn bản gà đồi nà sàng mộc châu

ĐẾN BẢN NÀ SÀNG BẰNG CÁCH NÀO

Có rất nhiều cách để du khách có thể đến với bản Nà Sàng, nhưng chủ yếu sẽ đi 2 tuyến đường như sau:

Đi Na Sàng qua đường Chiềng Xuân
Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu bạn di chuyển theo đường đi cửa khẩu Lóng Sập. Đến ngã 3, rẽ xã Chiềng Sơn và đi thẳng vào xã Chiềng Xuân. Khúc này đi hơi xa 1 chút, có thể đi được oto, tổng đoạn đường cần di chuyển khoảng 37km.


Cung đường đi từ thị trấn Mộc Châu vào xã Chiềng Xuân.

Đi Nà Sàng qua đường Thông Cuông
Hoặc du khách có thể lựa chọn đường đi khác. Từ trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu, di chuyển theo hướng vào bản Thông Cuông. Đi qua cổng trời và xuyên qua thẳng bản Nà Sàng luôn. Khúc này đi ngắn hơn, chỉ 17km nhưng đường đi nhỏ và có nhiều dốc. Nhưng chỉ di chuyển bằng xe máy. Cung đường này sẽ rất phù hợp với khách thích đi trekking trải nghiệm. Vì xung quanh 2 bên đường khung cảnh bản làng, đồi núi, rừng già rất đẹp.


Cung đường từ Trung tân thị trấn Mộc Châu đi xuyên qua bản Thông Cuông để vào bản Nà Sàng

Trên đây là những cảm nhận về bản Nà Sàng mà Du lịch Mộc Châu muốn gửi tới các bạn… Nếu như có dịp đến với Mộc Châu, các bạn đừng quên ghé bản Nà Sàng để khám phá những điều thú vị nơi đây nhé.

Theo http://mocchautourism.com/

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới