Những chủ nhà trọ tốt bụng ở tâm dịch Phù Yên

Trên địa bàn huyện Phù Yên có gần 50 hộ kinh doanh nhà trọ, với hơn 300 phòng cho công nhân, người lao động thuê ở. Chia sẻ với công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khi phải tạm nghỉ việc, nhiều chủ nhà trọ tại huyện Phù Yên đã chủ động miễn, giảm giá, hỗ trợ nhu yếu phẩm, giúp đỡ những người thuê trọ vượt qua khó khăn.

                                 

Chị Hoàng Thị Thu Trang, tiểu khu 6, thị trấn Phù Yên hỗ trợ người thuê trọ nhu yếu phẩm.  Ảnh: Thu Trang (CTV)

           

Khu nhà trọ của chị Hoàng Thị Thu Trang, tiểu khu 6, thị trấn Phù Yên trong những ngày này vắng vẻ hơn; người thuê trọ đều ở yên trong phòng và chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Dãy nhà trọ của chị có 5 phòng, với 5 người ở, giá thuê mỗi phòng 800 nghìn đồng/tháng. Khi dịch bùng phát, những người thuê trọ phải tạm nghỉ việc, thấu hiểu những ngày khó khăn này, chị Trang đã chủ động thông báo miễn 100% tiền phòng trọ tháng 8, tháng 9/2021. Ngoài ra, chị còn thường xuyên hỗ trợ người thuê trọ các loại rau, củ quả, nhu yếu phẩm, giúp đỡ mọi người không thiếu lương thực, thực phẩm.

           

Chị Thu Trang chia sẻ: Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, dù gia đình cũng gặp khó khăn, nhưng với tình cảm và sự sẻ chia chúng tôi không thu tiền phòng trong 2 tháng và tiếp tục cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

           

Gia đình chị Lâm Thị Thanh Xuân ở bản Mo 4, xã Quang Huy, có 57 phòng trọ, giá thuê từ 450 - 500 nghìn đồng/tháng. Những người thuê trọ chủ yếu là người lao động tự do, công nhân làm việc tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Để giúp mọi người trong thời gian khó khăn này, chị Xuân đã giảm 100% tiền thuê phòng cho đến khi hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

           

Cùng chung tay chống dịch bệnh Covid-19, với tinh thần “mình vì mọi người”, nhiều chủ nhà trọ ở tâm dịch Phù Yên đã chủ động giảm 50% hoặc miễn 100% tiền thuê phòng trọ theo tháng. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực, nhân văn, động viên, khích lệ đối với những người công nhân, người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

           

A Mua (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới