Những chiến công thầm lặng

Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu (Phòng Cảnh sát cơ động) có nhiệm vụ tham mưu cho các cấp lãnh đạo trong công tác bảo vệ mục tiêu, trực tiếp canh gác, tuần tra, kiểm soát bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng, trọng điểm an ninh quốc gia theo quy định của Nhà nước... ý thức rõ trách nhiệm, vai trò, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo đơn vị, cơ quan chủ quản ghi nhận.

Tổ tuần tra, kiểm soát A bảo vệ UBND tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Đỗ Xuân Nam, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu chia sẻ: Công việc của cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu luôn âm thầm, lặng lẽ nhưng hết sức căng thẳng, nhiều thử thách. Hằng ngày các cán bộ chiến sỹ phải thực hiện nhiệm vụ vũ trang canh gác 24/24 giờ tại các vọng gác, tập trung quan sát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hoạt động đe dọa an toàn các mục tiêu; mỗi cán bộ, chiến sỹ phải đảm bảo tối thiếu 3 ca trực trong ngày (cả ngày và đêm), thời gian cao điểm, dịp lễ, tết... số lượt ca trực sẽ tăng lên. 

Cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu không chỉ đảm bảo an ninh trật tự tại các mục tiêu mà còn tham gia bảo vệ các đoàn cán bộ của Đảng, Nhà nước và quốc tế đến thăm và làm việc tại tỉnh ta; thực hiện công tác Điều tra cơ bản, nắm tình hình địa bàn, tuyên truyền vận động quần chúng tham gia bảo đảm ANTT tại khu vực mục tiêu, bảo vệ vận chuyển hàng đặc biệt, nghiên cứu, xây dựng, học tập và diễn tập các phương án bảo vệ mục tiêu đề phòng các tình huống có thể xảy ra tại địa bàn mục tiêu bảo vệ...; phối hợp với cơ quan chủ quản và các lực lượng chức năng trong phòng chống các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, kiểm soát và hướng dẫn khách đến liên hệ công tác, ra vào mục tiêu đúng quy định.

Trong 10 năm trở lại đây, đơn vị đã cử hơn 10.000 lượt cán bộ, chiến sĩ thực hiện hơn 200.000 ca tuần tra tại các mục tiêu; trên 1.000 ca tuần tra, kiểm soát vũ trang trên địa bàn tỉnh và vùng phụ cận, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm về chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2018, đã tổ chức 33 cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại 7 cơ quan chủ quản có mục tiêu bảo vệ, 5 tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân địa bàn có mục tiêu đóng quân, thu hút 327 cán bộ, công chức, viên chức cơ quan chủ quản, tổ chức xã hội và 420 hộ gia đình tham gia hưởng ứng; xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc từ địa bàn cơ sở, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, các dấu hiệu tội phạm và hành vi xâm hại đến mục tiêu bảo vệ.

Để nâng cao sức chiến đấu, bản lĩnh và trình độ nghiệp vụ bảo vệ mục tiêu cho mỗi CBCS, thì việc xây dựng, học tập, luyện tập các phương án bảo vệ mục tiêu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu được CBCS Đại đội CSBVMT chú trọng hằng năm, rà soát, chỉnh sửa, bổ sung phương án bảo vệ các mục tiêu được giao bảo vệ; chủ động phối hợp với các bộ phận chuyên môn của đơn vị tiến hành rà soát, nghiên cứu, chỉnh sửa mới nội dung phương án sát với tình hình thực tế công tác bảo vệ mục tiêu trong giai đoạn hiện nay, đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác và xử lý, giải quyết tốt các hình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra tại các mục tiêu. Qua các buổi giao ban đầu giờ buổi sáng, đọc báo buổi chiều, các buổi sinh hoạt của các tiểu đội để phổ biến, quán triệt cho CBCS nắm vững đặc điểm tình hình có liên quan đến mục tiêu bảo vệ, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và giải quyết có hiệu quả, an toàn mọi tình huống xảy ra tại mục tiêu, không để bị động, bất ngờ, diễn biến phức tạp; thường xuyên tập luyện nghiêm túc, phản ứng nhanh, xử lý giải quyết tốt, có hiệu quả khi có tình huống xảy ra. Chủ động bố trí lực lượng và sử dụng các biện pháp đảm bảo kịp thời, hiệu quả, sẵn sàng giải quyết các tình huống về ANTT xảy ra tại các mục tiêu. Trong quá trình học tập, luyện tập luôn đảm bảo các yêu cầu chính trị, nghiệp vụ và pháp luật; trong công tác xử lý, giải quyết chú ý yếu tố bí mật, bất ngờ, bình tĩnh khôn khéo, hạn chế thấp nhất những tác động xấu. Giải quyết các tình huống phù hợp với từng đối tượng, với địa hình, địa vật tại mục tiêu. Đảm bảo các chế độ thông tin, báo cáo kịp thời, chính xác, đúng tuyến, tuân thủ sự chỉ huy, chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy cấp trên...

Hoàn thành tốt trọng trách được giao, cán bộ, chiến sỹ Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu tiếp tục đoàn kết, gắn bó, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng giữ vững bình yên xã hội và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới