Những chiến công thầm lặng

Với nhiệm vụ đảm bảo an ninh biên giới; quản lý các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài; an ninh mạng, những năm qua, cán bộ chiến sỹ Phòng Bảo vệ chính trị, Công an tỉnh (PA61) luôn kiên trì bám trụ ở những địa bàn quan trọng, khó khăn, phức tạp, tận tụy với công việc, gần gũi với nhân dân trong mọi lúc, mọi nơi.

 

Cán bộ, chiến sĩ Phòng PA 61 (Công an tỉnh) rà quét lỗ hổng bảo mật trên các cổng thông tin điện tử của tỉnh.

Căn cứ vào nhiệm vụ chính trị từng giai đoạn, CBCS Phòng PA61 luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra. Trong công tác đảm bảo an ninh biên giới, Phòng đã tăng cường nắm tình hình an ninh toàn tuyến biên giới, tình hình nội, ngoại biên, kịp thời phát hiện âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, đối tượng phản động tác động đến địa bàn biên giới; thường xuyên nắm tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nhất là ở khu vực nhạy cảm, điểm nóng phức tạp về an ninh, các xã biên giới để tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở giải quyết, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước; chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối; hiệp định, quy chế biên giới... Đặc biệt, qua công tác nắm tình hình, quản lý các chuyên đề hệ loại đối tượng, địa bàn, đơn vị đã phát hiện, tham mưu với Ban Giám đốc lập chuyên án đấu tranh với hoạt động trốn đi nước ngoài của một số đối tượng nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được.

Trong thời gian thực hiện Đề án tăng dày, tôn tạo mốc giới Việt Nam - Lào, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với các ban, ngành đoàn thể chính quyền các huyện biên giới tổ chức thành công 10 hội nghị, với sự tham gia của trên 1.000 đại biểu cấp bản, xã quán triệt các văn bản về công tác tăng dày tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào; nội dung Quy chế biên giới, Nghị định biên giới Việt - Lào, hương ước, quy ước và nội dung cam kết “5 có, 5 không” trong đồng bào Mông tại các huyện Sốp Cộp, Sông Mã, Yên Châu, Mai Sơn. Sau các hội nghị, số đại biểu trên đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực thực hiện bảo vệ an ninh biên giới và công tác tăng dày tôn tạo hệ thống mốc quốc giới Việt Nam - Lào.

Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan ban ngành quản lý tốt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thực hiện các dự án hoạt động trên địa bàn; tham mưu với Ban Giám đốc thẩm định trên 80 chương trình, dự án, đoàn người nước ngoài đến Sơn La; chủ động phối hợp các cơ quan, ban ngành, các huyện, thành phố đảm bảo an ninh các dự án đúng quy định pháp luật phục vụ đối ngoại của địa phương. Chủ trì, phối hợp công an các huyện, thành phố tổ chức nắm tình hình, bảo vệ 65 đoàn trên 300 lượt người nước ngoài đến Sơn La. Tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh mạng 24/24h, kịp thời phát hiện các thông tin sai lệch, không đúng sự thật đăng tải trên mạng Internet có tác động xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh, phối hợp các đơn vị liên quan, xác minh, giải quyết; kịp thời tuyên truyền, vận động nhân dân không để đối tượng xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động biểu tình, gây rối an ninh, trật tự. Kết quả, đã tuần tra, kiểm soát trên 7.000 lượt các trang mạng xã hội (chủ yếu là facebook, youtube), trên 300 lượt các cổng/trang TTĐT của các cơ quan, sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh; phát hiện tham mưu và phối hợp khắc phục 29 cổng/trang TTĐT của các cơ quan, ban, ngành có lỗ hổng bảo mật; xây dựng trên 200 báo cáo về an ninh mạng, phát hiện, xác minh, xử lý trên 120 tin liên quan đến ANTT trên địa bàn tỉnh đăng tải trên Internet; đăng tải trên 320 lượt bài viết và trên 100 lượt bài viết trên trang web nghiệp vụ của đơn vị để tuyên truyền các thông tin chính thống, giúp nhân dân nắm rõ về các vụ việc liên quan ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, đơn vị đã chỉ đạo và cử trên 80 đợt với trên 170 lượt CBCS phối hợp với các đơn vị, công an huyện, thành phố thực hiện công tác trinh sát, nắm tình hình 140 điểm liên quan đến ma túy, hình sự, góp phần phát hiện, bắt giữ 32 vụ, 46 đối tượng phạm tội về ma tuý (trong đó phối hợp và tham gia phá 3 chuyên án ma túy lớn), thu giữ 17.766 viên ma túy tổng hợp, 8.031 gam heroin.

Các thế hệ CBCS  của Phòng PA61 (Công an tỉnh) đã và đang thầm lặng đóng góp những chiến công, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Tân binh trên thao trường

    Tân binh trên thao trường

    QP - AN - ĐN -
    Sau hơn 1 tháng nhập ngũ, các tân binh tại Tiểu đoàn I, Trung đoàn 754, Bộ CHQS tỉnh chững chạc hơn so với ngày đầu nhập ngũ. Các hoạt động sinh hoạt hằng ngày cũng như kỷ luật quân đội được thực hiện nền nếp, chính quy hơn.
  • 'Phê phán thói vô cảm, “vì dân suông” của một bộ phận cán bộ, đảng viên

    Phê phán thói vô cảm, “vì dân suông” của một bộ phận cán bộ, đảng viên

    Một trong những biểu hiện suy thoái cả về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên đã được Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) chỉ ra là: “Không còn ý thức hết lòng vì nước, vì dân”; “thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân”.
  • 'Triệu trái tim cùng hướng về đất Tổ

    Triệu trái tim cùng hướng về đất Tổ

    Văn hoá - Xã hội -
    Nước Việt Nam ta có một di tích lịch sử được các nhà sử học đánh giá là “siêu di tích” - đền thờ 18 đời Vua Hùng, nằm ở vùng đất trung du Phú Thọ - “đất Tổ” của trăm họ dân Việt trên khắp thế giới. Mồng Mười tháng Ba âm lịch, nếu không thể trực tiếp hành hương thắp nhang cúng Tổ thì người Việt Nam mọi miền cùng hướng về đỉnh núi Nghĩa Lĩnh (xã Hy Cương, thành phố Việt Trì) bái vọng chốn linh thiêng, đó là nơi khởi đầu cho sự mở mang một quốc gia có hàng nghìn năm văn hiến…
  • 'Xây dựng nông thôn mới thông minh

    Xây dựng nông thôn mới thông minh

    Chuyển đổi số -
    Duy trì, nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, các địa phương trong tỉnh đã tập trung đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, từng bước thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, điều hành và phát triển kinh tế - xã hội.
  • 'Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

    Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

    VẤN ĐỀ HÔM NAY -
    Thực hiện chủ trương của Đảng về đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới, nhận thức của các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp và cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng được nâng lên. Vai trò của đội ngũ báo cáo viên được phát huy, hoạt động đi vào nền nếp, luôn bám sát cơ sở, là lực lượng nòng cốt trong thực hiện công tác tuyên truyền miệng, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
  • '“Dân vận khéo” ở Ban CHQS Mường La

    “Dân vận khéo” ở Ban CHQS Mường La

    Xây dựng Đảng -
    Cùng với nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Ban CHQS huyện Mường La tích cực triển khai các hoạt động dân vận giúp nhân dân, tạo mối quan hệ gắn bó, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp Bộ đội Cụ Hồ.
  • 'Đảm bảo an ninh kinh tế phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

    Đảm bảo an ninh kinh tế phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

    An ninh trật tự -
    Với phương châm: “An ninh chủ động”, “Phát triển phải đi đôi với bảo vệ kinh tế và đảm bảo an ninh quốc gia”, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh luôn chủ động phát hiện những bất cập, sơ hở, kịp thời tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ban Giám đốc Công an tỉnh các biện pháp giải quyết kịp thời, góp phần giữ vững an ninh chính trị, an ninh kinh tế tại địa phương.
  • 'Phát triển phong trào văn nghệ trong trường học

    Phát triển phong trào văn nghệ trong trường học

    Văn hoá - Xã hội -
    Huyện Sốp Cộp luôn quan tâm đến các phong trào văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và sân chơi lành mạnh cho học sinh tại các trường học trên địa bàn, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
  • 'Một thời hoa lửa

    Một thời hoa lửa

    70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, Đại tá Nguyễn Văn Cường, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hậu cần, Quân khu 2, hiện đang sinh sống ở tiểu khu Bệnh viện, thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, vẫn nhớ ký ức một thời hoa lửa cùng đồng đội “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt”, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
  • 'Nông dân Mai Sơn chăm sóc cây ăn quả

    Nông dân Mai Sơn chăm sóc cây ăn quả

    Nông nghiệp -
    Với trên 11.200 ha cây ăn quả các loại, sản lượng trên 90.000 tấn/năm, huyện Mai Sơn là một trong những địa phương có sản lượng cây ăn quả lớn của tỉnh. Thời điểm này, bà con nông dân trong huyện đang tập trung chăm sóc, duy trì cho cây ăn quả phát triển, đảm bảo năng suất, chất lượng mùa vụ.
  • 'Vai trò của các HTX trong liên kết sản xuất

    Vai trò của các HTX trong liên kết sản xuất

    Xã hội -
    Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, huyện Bắc Yên có nhiều hợp tác xã được thành lập, áp dụng những cách làm mới, liên kết sản xuất hiệu quả, giúp tăng thu nhập cho thành viên, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.