Nhiều hoạt động ý nghĩa của hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi" từ Đất Mũi Cà Mau

Trong không khí thiêng liêng, xúc động, ngày 13/10, hơn một nghìn thanh niên đã xếp hình bản đồ Việt Nam, hát vang Quốc ca và thực hiện nhiều phần việc, công trình ý nghĩa tại Khu di tích lịch sử Đất Mũi (tỉnh Cà Mau) nhằm gửi đến tuổi trẻ cả nước thông điệp đầy tự hào "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm trao quốc kỳ tặng ngư dân địa phương vươn khơi bám biển

Là điểm đến thứ hai trong Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2019, hơn một nghìn bạn trẻ đã xếp hình bản đồ Việt Nam, hát vang Quốc ca, Hội ca Hội LHTN Việt Nam và trao 100 lá quốc kỳ tặng ngư dân địa phương nhằm cổ vũ, động viên bà con vươn khơi, bám biển, bảo vệ độc lập, chủ quyền Tổ quốc.

Trong đó, tiêu biểu có các công trình "Thắp sáng đường quê", "Hãy làm sạch biển"; các phần việc trồng cây đước ngăn xói lở bờ biển, bảo vệ môi trường; tìm hiểu những câu chuyện lịch sử gắn với địa danh Đất Mũi; giao lưu tại không gian văn hóa "Đờn ca tài tử Nam bộ"...

Thanh niên tham gia thực hiện công trình "Hãy làm sạch biển"

Nhiều thanh niên địa phương đến với Hành trình đã có cơ hội tham gia cuộc thi ảnh "Tôi yêu Tổ quốc tôi" trên mạng xã hội. Đây là cuộc thi nhằm kêu gọi các bạn trẻ tuyên truyền, chia sẻ các bức ảnh thể hiện tình yêu quê hương, Tổ quốc gắn với nơi sinh ra, lớn lên hoặc các địa danh lịch sử, văn hóa...

Dịp này, Ban Tổ chức đã thực hiện nghi thức trao ngọn đuốc "Tôi yêu Tổ quốc tôi" cho TP Hồ Chí Minh - điểm đến tiếp theo của Hành trình vào ngày 20/10 tới đây.

Đoàn đại biểu Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" dưới chân cột mốc Điểm cuối Đường Hồ Chí Minh

Năm 2019, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet và Báo Thanh niên phối hợp tổ chức sẽ tiếp tục đi qua TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Kon Tum, TP Đà Nẵng, Nghệ An, Điện Biên, Hà Giang và cuối cùng là Thủ đô Hà Nội./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới