Nhiều hoạt động quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đồng bào các dân tộc nhân dịp Tết Nguyên đán 2018

Ngày 9/2, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các học viên tại Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

 

Đồng chí Phạm Văn Thủy chúc Tết và tặng quà Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh.  Ảnh: Nguyễn Thư.

Sau khi nghe, lãnh đạo Cơ sở Điều trị nghiện ma túy tỉnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động cho cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và học viên đón Tết.

Đồng chí Phạm Văn Thủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2017. Đồng thời, đề nghị Ban Giám đốc tập trung chăm lo tốt cho các cán bộ, công chức, viên chức và các học viên lưu trú tại cơ sở trong dịp Tết; quan tâm tổ chức các hoạt động vui Tết, đón xuân, tạo sân chơi lành mạnh, vui vẻ cho cán bộ và các học viên trong dịp Tết; tạo điều kiện cho các gia đình đến thăm, động viên con em đang điều trị tại Cơ sở; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian nghỉ Tết.

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và lãnh đạo huyện Phù Yên

trao quà Tết cho nhân dân bản Núi Hồng, xã Huy Thượng.

Ngày 8/2, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực Sơn La đã đóng điện công trình cấp điện lưới quốc gia cho 81 hộ dân bản Núi Hồng, xã Huy Thượng (Phù Yên). Đây là bản cuối cùng của xã Huy Thượng được sử dụng điện lưới quốc gia.

Nhân dịp này, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã trao 25 suất quà Tết cho các hộ dân bản Núi Hồng.

Đại diện LĐLĐ tỉnh, Hội LHPN tỉnh và Bưu điện tỉnh trao quà cho các
hội viên hội phụ nữ, đoàn viên công đoàn Bưu điện huyện Sốp Cộp có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, Bưu điện tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng trên 40 suất quà, (trị giá trên 200 nghìn/suất) cho các hội viên phụ nữ các xã và đoàn viên Công đoàn Bưu điện huyện Sốp Cộp thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Đoàn còn tặng các nhu yếu phẩm phục vụ trong ngày Tết, như: Bánh kẹo, mứt tết, dầu ăn... Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp các hội viên hội phụ nữ các xã và đoàn viên công đoàn bưu điện huyện có hoàn cảnh khó khăn đón xuân Mậu Tuất đầy đủ hơn.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm và thưởng ngoạn của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Hội chợ hoa xuân 2018 được Thành phố tổ chức tại khu vực lô số 1, số 2 mặt bằng Quảng trường và công trình Ao cá Bác Hồ, tổ 4, phường Tô Hiệu (Thành phố).

Người dân mua đào Tết tại Hội chợ hoa xuân 2018.

Chợ hoa xuân năm nay thu hút gần 70 hộ kinh doanh trong và ngoài tỉnh, với không gian thoáng, rộng, chợ hoa trưng bày nhiều loại hoa, cây cảnh đặc trưng như: Đào, mai, quất cảnh, cây ngũ quả, các loại hoa tươi, hoa giả trang trí... Hội chợ hoa năm nay không những đa dạng về loại hoa, cây cảnh mà sắc hoa cũng đẹp hơn so với mọi năm. Hiện tại, một chậu quất cảnh, quất thế có giá giao động từ 300.000 - 1.000.000 đồng; hoa đào thế tùy loại có giá từ 1 triệu đến vài triệu đồng/cây... Tới Hội chợ hoa, mọi người không chỉ ngắm hoa, du xuân, cảm nhận không khí nhộn nhịp của ngày giáp Tết mà còn là địa điểm hấp dẫn để bạn bè, gia đình chụp và lưu lại những bức hình đẹp mang đậm sắc xuân, góp phần tô thêm nét đẹp văn hóa trong Tết cổ truyền của dân tộc. Theo kế hoạch, Hội chợ hoa xuân diễn ra trong 7 ngày từ ngày 8/2 đến hết ngày 14/2/2018.

Năm 2017, Đoàn xã Nậm Ét (Quỳnh Nhai) đã tổ chức nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên của 24 chi đoàn trực thuộc tham gia.

Đoàn viên thanh niên xã Nậm Ét (Quỳnh Nhai) dựng nhà giúp dân.

Các chi đoàn đã tổ chức 10 buổi ra quân vệ sinh môi trường, với hơn 500 ngày công lao động dọn vệ sinh, phát quang khuôn viên trụ sở xã, nhà văn hóa, tuyến đường thanh niên tự quản; nạo vét khơi thông cống rãnh, kênh mương nội đồng; giúp 12 hộ bị sạt lở ở bản Tốm di dời và dựng nhà mới; trồng 120 cây hoa ban dọc tuyến đường chính. Đồng thời, tổ chức 6 buổi thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách, các cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 5 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự... với tổng giá trị gần 10 triệu đồng.  Đoàn xã đã phối hợp với Ban tư pháp, Công an xã tổ chức các buổi sinh hoạt, gắn với giáo dục pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội cho hơn 100 lượt đoàn viên thanh niên.

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới