Nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện ý nghĩa, thiết thực

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Thuận Châu đã phát huy vai trò là cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với người có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhiều hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Hội Chữ Thập đỏ huyện Thuận Châu phối hợp với Trung tâm Y tế huyện

tổ chức Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí tại xã Mường Khiêng.

Ảnh: Pó Ly (CTV)

Trao đổi với ông Hờ A Pó Ly, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, được biết: Hiện, toàn huyện có 36 tổ chức hội, và 568 chi hội cơ sở trực thuộc các xã, thị trấn với 28.370 hội viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ tại các cơ quan, đơn vị trung tâm huyện và các xã vùng I, vùng II của huyện. Hội đã tích cực tuyên truyền sâu rộng cho các cấp hội, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện về tôn chỉ mục đích của Hội nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác nhân đạo, từ thiện. Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, vì cộng đồng, chủ động, sáng tạo thực hiện các phong trào, lấy công tác xã hội làm trọng tâm, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, huy động hiệu quả các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm. Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tạo cầu nối giúp đỡ hàng nghìn lượt đối tượng hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng.

Một trong những hoạt động nổi bật trong phong trào từ thiện, nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện là công tác hiến máu nhân đạo. Thực hiện Kế hoạch số 82/KH-BCĐ ngày 8/5/2019 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La về việc phối hợp tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ VII, năm 2019 “Kết nối dòng máu Việt” trên địa bàn tỉnh Sơn La, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Hành trình đỏ” năm 2019. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên trong huyện tham gia hiến máu tình nguyện với tổng số trên 600 người tham gia đăng ký, xét nghiệm và hiến máu đạt 351 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu của tỉnh giao.

Cuộc vận động“Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với với một địa chỉ nhân đạo” cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” hằng năm, Hội rà soát các địa chỉ nhân đạo tại địa phương, đặc biệt chú trọng đến những hộ nghèo, gia đình chính sách, những bệnh nhân nghèo... Từ đầu năm đến nay, Hội đã rà soát, lập hồ sơ 99 địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được trợ giúp, các cấp hội trên địa bàn huyện đã và đang tích cực tuyên truyền vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài huyện chung tay giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019, Hội Chữ thập đỏ huyện Thuận Châu đã trích quỹ nhân đạo và bảo vệ nạn nhân da cam tặng quà tết cho các đối tượng da cam và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 83,2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, hỗ trợ đột xuất cho nhân dân, từ đầu năm đến nay, Hội đã hỗ trợ đột xuất và thăm hỏi động viên kịp thời 36 gia đình bị ảnh hưởng thiên tai, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, với tổng số tiền là 18,8 triệu đồng. Để nhân dân nâng cao nhận thức và hưởng ứng tham gia việc bảo vệ sức khoẻ, Hội đã vận động mọi người thực hiện tốt vệ sinh phòng bệnh, phòng chống dịch, cúm, sốt rét và các tệ nạn xã hội khác... Đồng thời, phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 500 người thuộc diện hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân da cam, người già, trẻ em mồ côi.

Với những việc làm ý nghĩa, mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc, Hội Chữ thập đỏ huyện Thuận Châu đã phát huy vai trò nòng cốt trong việc đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo tốt các đối tượng chính sách, người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian tới, Hội tiếp tục huy động các nguồn lực để hỗ trợ những đối tượng khó khăn và kịp thời cứu trợ những nạn nhân do thiên tai, thảm họa gây ra; tích cực vận động hội viên tham gia các cuộc vận động, các phong trào, các chương trình của Hội như: ‘‘Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo’’, hiến máu tình nguyện, chăm sóc sức khỏe vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng bệnh.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới