Nhiều hoạt động bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng

Thời gian qua, Hội đồng Đội Thành phố đã chỉ đạo các liên đội trực thuộc triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia, góp phần phát triển nhân cách, trí tuệ, tạo môi trường cho các em thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt.

Hội đồng Đội Thành phố phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo tổ chức Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ năm 2019.

Bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh, Ban Chấp hành Thành Đoàn, ngay từ đầu năm học, Hội đồng Đội Thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi đến tất cả các liên đội trực thuộc, để các cơ sở cụ thể hóa, thực hiện các nội dung chương trình đã đề ra. Trong công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống, Hội đồng Đội Thành phố chỉ đạo các liên đội thường xuyên giáo dục đạo đức, lối sống, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, yêu dân tộc thông qua các hoạt động thực tiễn, gắn với các phong trào thiếu nhi, các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, của tỉnh và Thành phố, như: Sinh hoạt chuyên đề về Đảng, Bác Hồ, tổ chức Đoàn, Đội; tuyên truyền kết quả Đại hội Đoàn các cấp; hội trại truyền thống, hội thi nét đẹp đội viên, tiếng hát tuổi thơ, các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, tham quan di tích lịch sử... Thông qua các hoạt động, tạo cơ hội cho các em thi đua tự rèn luyện, lễ phép với ông bà, cha mẹ; kính trên, nhường dưới; kính thầy, yêu bạn; thi đua nói lời hay làm việc tốt, tiêu biểu là các liên đội: Trường Tiểu học Chiềng Lề, Tô Hiệu, Chiềng Sinh, Trường THCS Trần Quốc Toản, Quyết Thắng...

Hưởng ứng Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, các liên đội đã cụ thể hóa phong trào thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy gắn với phong trào “Kế hoạch nhỏ”, thi đua “Tuần học tốt, giờ học tốt”, “Nghìn việc tốt”...,  tổ chức các hoạt động ngoại khóa: “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, Hội thi tìm hiểu về Đảng, Đoàn, Đội; xây dựng mô hình “Tủ sách Bác Hồ với thiếu nhi”, giúp cho các em học tập, tìm hiểu những tư liệu, các tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, giúp các em định hướng phấn đấu rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao ý thức học tập để xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ. Cùng với đó, công tác “Trần Quốc Toản”, phong trào  “Kế hoạch nhỏ”,  “Nghìn việc tốt”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” cũng được các liên đội triển khai thường xuyên, thu hút nhiều đội viên, nhi đồng hưởng ứng tham gia. Hằng tuần, hằng tháng, các liên đội tổ chức cho các em thăm Di tích lịch sử Nhà tù Sơn La; vệ sinh nghĩa trang, tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, có công với với cách mạng. Trong học kỳ 1 năm học 2018-2019, các liên đội đã quyên góp hơn 25 triệu đồng ủng hộ Hội Người tàn tật Sơn La, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ “Vì bạn ở Trường Sa”, ủng hộ các liên đội vùng khó khăn...

Trong học tập, các liên đội tổ chức tốt phong trào “Vượt khó học tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Tuần học tốt, giờ học tốt”, tạo khí thế thi đua trong học tập, khích lệ tinh thần ham hiểu biết của các bạn đội viên, thiếu niên, giúp nâng cao thành tích trong học tập. Bên cạnh những thành tích đó, các liên đội còn triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “Vì bạn nghèo hiếu học”, tổ chức các phong trào: “Giúp bạn nghèo vượt khó”, xây dựng quỹ “Vì bạn nghèo”... Trong năm học, các liên đội đã quyên góp, ủng hộ gần 25 triệu đồng, 5.144 quần áo, 32 chiếc bút, 490 sách vở, 30 thùng mỳ tôm tặng các bạn học sinh nghèo; duy trì và phát triển hoạt động của “Đội phát thanh măng non”, “Đội tuyên truyền măng non”, các CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, sáng tác thơ văn tuổi học trò... Ngoài ra,##Hội đồng Đội cũng chỉ đạo các liên đội, chi đội tổ chức sinh hoạt sao nhi đồng theo từng chủ đề, chủ điểm của từng tuần, từng tháng, tạo động lực cho các em chăm ngoan, yêu sao, yêu Đội; kết nạp 1.704 đội viên; thi và cấp hơn 8.838 chuyên hiệu các hạng.

Thời gian tới, Hội đồng Đội Thành phố tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước; bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trong học tập và các phong trào trọng tâm trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới