Nguồn vốn Agribank về vùng sâu, vùng cao

Hằng tháng, vào các ngày giao dịch định kỳ, tại trụ sở xã Vân Hồ (Vân Hồ) hàng chục người dân ở các xã: Vân Hồ, Mường Men, Chiềng Khoa, Chiềng Yên, Lóng Luông và Xuân Nha lại có mặt để giao dịch với Agribank Chi nhánh huyện Mộc Châu thông qua xe ô tô lưu động chuyên dùng.

 

Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh huyện Mộc Châu.

 

Xếp hàng chờ đến lượt thực hiện giao dịch, chị Đặng Thị Tú, bản Tân Lập, xã Lóng Luông là một trong những khách hàng quen thuộc của Agribank Chi nhánh huyện Mộc Châu, nói: Từ khi có xe lưu động của Ngân hàng về đây, ai cũng mừng, vì từ việc làm hồ sơ vay tiền, nhận tiền vay, đến trả nợ ngân hàng đều rất thuận tiện, giúp mọi người không còn phải đi về huyện Mộc Châu như trước đây nữa, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Còn chị Đinh Thị Bích, bản Hang Trùng 1, xã Vân Hồ (Vân Hồ) cho biết: Từ ngày có xe lưu động của Agribank Chi nhánh huyện Mộc Châu đến đây, tôi đi ngay gần nhà mà vẫn vay được tiền, tiện lợi hơn trước rất nhiều.

Được biết, xã Lóng Luông và Vân Hồ thuộc huyện Vân Hồ cách trụ sở Agribank Chi nhánh huyện Mộc Châu gần 30 km, tháng 12/2017 được ưu tiên triển khai mô hình điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng. Theo ông Trần Huy Thảo, Giám đốc Phòng giao dịch Thảo Nguyên (Mộc Châu) cho biết: Xe lưu động của Ngân hàng về đến xã đã tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho bà con đến giao dịch; đảm bảo việc giải ngân và rút tiền cho người dân được an toàn; tạo điều kiện tốt cho người dân được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp để phục vụ sản xuất, cải tạo nhà cửa và tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Qua tìm hiểu được biết, điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng hoạt động như một Chi nhánh của Agribank. Khi đến giao dịch gửi tiết kiệm, vay vốn, khách hàng còn thường xuyên được sử dụng các sản phẩm tiện ích khác của Ngân hàng, như: Mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ, đăng ký SMS biến động số dư cho tiền gửi, tiền vay, dịch vụ thu hộ (tiền điện, tiền nước...), chi hộ, chi trả kiều hối, lĩnh tiền từ tài khoản, mua bảo hiểm Abic, đăng ký sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking, chuyển tiền trong nước...

Theo thống kê của Agribank Chi nhánh huyện Mộc Châu, đến nay mô hình điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đã hoạt động được 37 phiên. Sau 9 tháng triển khai, điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đã phục vụ 5.755 khách hàng (bình quân 155 khách hàng/phiên) với tổng số 6.684 bút toán giao dịch. Sự tiện ích của mô hình này đã được các cấp chính quyền địa phương và bà con nông dân, nhất là những người ở vùng sâu, vùng xa đánh giá cao, qua đó đã giúp một số dịch vụ tăng trưởng, như: Đã huy động nguồn vốn được gần 8 tỷ đồng của 46 khách hàng; dư nợ tăng trưởng hơn 33 tỷ đồng với 343 lượt khách hàng; doanh số chuyển tiền gần 3 tỷ đồng; có 326 khách hàng thực hiện các dịch vụ mở tài khoản thanh toán, phát hành thẻ, phát hành lại thẻ, nộp tiền vào tài khoản, đăng ký SMS cho tiền gửi, tiền vay, dịch vụ thu hộ, chi trả kiều hối, lĩnh tiền từ tài khoản, bán bảo hiểm Abic...

Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank Chi nhánh huyện Mộc Châu đã góp phần thực hiện tốt Nghị định số 55 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp và nông thôn; chuyển tải vốn tín dụng đến bà con nông dân vùng sâu, vùng xa; giúp người dân giảm được quãng đường bình quân khoảng 45km từ các bản vùng sâu, vùng xa tới trụ sở Agribank để vay vốn, trả nợ và thực hiện các dịch vụ ngân hàng khác; kịp thời đưa đồng vốn đến với bà con nông dân để đầu tư phát triển kinh tế hàng hóa, tăng sản phẩm, tăng thu nhập cho bà con nông dân. Thời gian tới, đề án điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành, Agribank và đặc biệt là khách hàng ở vùng sâu, vùng xa.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới