Người cao tuổi tiêu biểu ở huyện vùng cao

Ông Mùi Xuân Thường, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Bắc Yên, 74 tuổi đời, hơn 45 năm tuổi Đảng luôn gương mẫu đi đầu trong hoạt động ở địa phương, tận tụy với công việc và là một tấm gương mẫu mực, sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Ông Mùi Xuân Thường, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Bắc Yên.

 

Dáng người đậm, tác phong bộ đội là cảm nhận đầu tiên khi tôi tiếp xúc với ông. Sinh ra và lớn lên tại xã Chim Vàn (Bắc Yên), năm 1967 nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, người thanh niên dân tộc Mường khi ấy tròn 19 tuổi lên đường nhập ngũ và sang Lào làm nhiệm vụ quốc tế. Đến năm 1975, ông trở về địa phương và công tác tại Ban Tổ chức huyện ủy Bắc Yên; từ năm 1988 đến năm 2003, giữ chức Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, kiêm Chủ tịch HĐND huyện. Sau khi nghỉ hưu đến năm 2009, ông tham gia hoạt động Hội Người cao tuổi huyện Bắc Yên và giữ chức Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Bắc Yên.

Ông Thường chia sẻ: Để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tôi và 1 ủy viên chuyên trách thường xuyên đến từng xã để vận động những người cao tuổi trên địa bàn xã tới đăng kí danh sách tham gia vào Hội; củng cố tổ chức Hội tại các xã, bản, tiểu khu trên địa bàn. Tính đến nay, Hội đã có hơn 6.000 hội viên tham gia sinh hoạt tại 103 chi hội thuộc 16/16 xã, thị trấn.

Ông Thường cùng Ban Đại điện Người cao tuổi huyện luôn sát sao chỉ đạo các tổ chức hội tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng các phong trào do cấp trên phát động, nhất là đẩy mạnh việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Tuổi cao gương sáng”... Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ông luôn đi đầu trong công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông, vận động đóng góp xây dựng nhà “Mái ấm tình thương”; động viên các hội viên cùng tham gia phát triển kinh tế gia đình, để nâng cao đời sống, xóa đói, giảm nghèo, nêu gương sáng cho con cháu noi theo. Bên cạnh đó, còn động viên, thăm hỏi kịp thời khi hội viên cao tuổi ốm đau, hoàn cảnh khó khăn để tạo được tình cảm gắn kết giữa các thành viên trong Hội.

Ghi nhận những đóng góp tích cực trong hoạt động Hội Người cao tuổi và các phong trào ở địa phương, năm 2019 ông Mùi Xuân Thường được Ban Chấp hành Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam trao tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, giai đoạn 2014 - 2019”; năm 2020, ông được UBND tỉnh trao Bằng khen “Người Cao tuổi tiêu biểu”.

Ông Mùi Văn Thường thực sự là tấm gương người cao tuổi tiêu bểu, sống mẫu mực, trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc. Nhờ những đóng góp của ông, Hội Người cao tuổi huyện Bắc Yên ngày càng phát triển và trở thành một trong những Hội NCT tiêu biểu của tỉnh.

Phạm Hoa
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới