Người cán bộ dân vận được bà con tin yêu

Hơn 14 năm trên cương vị Trưởng ban Dân vận huyện ủy Mường La, đồng chí Lò Anh Ngọc đã cùng với tập thể Ban Dân vận huyện ủy làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ huyện ủy tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc trong huyện chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc

Đồng chí Lò Anh Ngọc (thứ 2 từ phải sang) trao đổi với các già làng, trưởng bản,

trưởng dòng họ uy tín trong đồng bào dân tộc Mông.

Trong quá trình công tác tại Ban Dân vận huyện ủy Mường La, đến giờ, đồng chí Lò Anh Ngọc vẫn không thể quên kỷ niệm và cũng là dấu ấn thành công trong công tác dân vận của mình. Đó là, năm 1996, đồng chí Ngọc được Huyện ủy phân công tham gia đoàn công tác của huyện tuyên truyền, vận động nhân dân xã Chiềng Hoa đưa giống lúa lai vào thay giống lúa bản địa năng suất thấp. Đồng chí Lò Anh Ngọc nhớ lại: Thời điểm đó, vì không có mô hình trước, mặc dù đã được cán bộ khuyến nông hướng dẫn, nhưng người dân vẫn không tin, cả đoàn cán bộ đã cùng nhau lội ruộng cấy lúa, nhưng cấy xong về nhà là dân lại nhổ hết. Kiên trì, chúng tôi vẫn cấy lại và năm đó, ruộng của cán bộ cấy được mùa, năng suất lúa cao hơn hẳn của bà con. Thấy vậy, vụ sau, nhiều hộ dân đã tự liên hệ với cán bộ khuyến nông để được hướng dẫn chuyển sang gieo cấy giống lúa mới.

Rồi đến những năm tháng tuyên truyền giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng Nhà máy thủy điện Sơn La, đồng chí lại được phân công làm Tổ trưởng tổ công tác của Ban Thường vụ huyện ủy. Nhận nhiệm vụ, cả đoàn đã cắm chốt tại điểm Pá Mu, thị trấn Ít Ong hơn 4 tháng, dựng lán, ăn ngủ tại chỗ để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con di chuyển, giúp bà con tháo dỡ nhà cửa, khuân vác đồ đạc chuyển đến nơi ở mới; động viên bà con yên tâm lao động sản xuất trên quê mới. 

Đồng chí Lò Văn Tưởng, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Mường La, cho biết: Công tác dân vận của cấp ủy thời gian qua có những chuyển biến tích cực; nhiều mô hình điển hình “Dân vận khéo”, xây dựng NTM; vận động nhân dân không di cư, không vượt biên trái phép, không sử dụng, tàng trữ, buôn bán và không tái trồng cây thuốc phiện được nhân rộng; các chương trình dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ các loại giống, phân bón và giải quyết việc làm theo Nghị quyết 30a của Chính phủ từng bước có hiệu quả, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Những kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của Ban Dân vận huyện ủy, đặc biệt là cá nhân đồng chí Lò Anh Ngọc đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, tham mưu cho Thường trực huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả công tác dân vận của Đảng.

Đồng chí Lò Anh Ngọc chia sẻ: Làm cán bộ dân vận phải gần dân, sát dân, hiểu phong tục, tập quán của các dân tộc thiểu số trên địa bàn; nắm chắc trình tự giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; cách thức tổ chức các phong trào, các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng ở cơ sở, tích cực tham gia hoạt động văn nghệ, thể thao thì dễ hòa nhập, dễ vận động người dân.

Không nói nhiều về thành tích cá nhân, nhưng thông qua những chuyến công tác cùng đồng chí xuống cơ sở, từ nắm chắc địa bàn, nhớ tên từng bản, giao tiếp thông thạo bằng tiếng Thái, tiếng Mông, đặc biệt là việc bà con đón đồng chí như người thân lâu ngày trở về, là sự ghi nhận những nỗ lực, tâm huyết của người cán bộ dân vận  luôn được người dân quý mến, tin yêu.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới