Ngoại hạng Anh an bài cuộc đua top 4

Vòng đấu áp chót tại Premier League tiếp tục chứng kiến sự sa sút của các đại diện đang tranh suất vào top 4. Đêm 5/5, lần lượt cả Man Utd lẫn Arsenal đều sảy chân, gián tiếp khiến cuộc đua giành vé dự Champions League không còn nhiều ý nghĩa ở vòng đấu cuối cùng.

Nỗi thất vọng của Paul Pogba (số 6) khi M.U không thể lọt vào top 4 (ảnh: AFP)

Cũng ở vòng đấu này, trên sân nhà, Chelsea dễ dàng đánh bại Watford với tỷ số 3-0 bằng các pha lập công của Ruben Loftus-Cheek, David Luiz và Gonzalo Higuain. Kết quả này đã buộc M.U và Arsenal phải thắng để duy trì hy vọng vào top 4. Tuy vậy, người hâm mộ đã không được chứng kiến những màn trình diễn thuyết phục từ các CLB giàu truyền thống trên xứ sở sương mù.

Trên sân John Smith, đội bét bảng Huddersfield Town chấp nhận đá lùi sâu trước một Man Utd hùng mạnh. Tuy nhiên, lối chơi phòng thủ co cụm của đội chủ nhà cũng không đạt hiệu quả như mong muốn khi đánh mất trung tuyến. Phút thứ 8, pha phá bóng vụng về của một hậu vệ Huddersfield đã tạo cơ hội cho Scott McTominay ghi bàn. Tiền vệ của M.U đã có pha xử lý bẻ bóng khá hay trước khi hạ gục Jonas Lossl bằng cú sút quyết đoán.

Sau bàn thua, đội bóng đã chắc suất xuống hạng bỗng nhiên chơi khởi sắc và chủ động trong việc áp sát đối thủ. Các cơ hội vẫn xuất hiện trước mũi giày Quỷ đỏ, nhưng đội khách cũng không ít lần phải giật mình trước các pha phản công nhanh từ bên kia chiến tuyến. Phút 60, từ một pha phất bóng dài của Lossl, Luke Shaw trở thành tội đồ của Man Utd khi phá bóng hỏng một cách rất vô duyên. Không bỏ lỡ cơ hội, Isaac Mbenza lao xuống giành bóng và đánh bại De Gea trong pha đối mặt. M.U về cơ bản đã chơi không tệ, nhưng những sai lầm cá nhân vẫn là vấn đề xuyên suốt cả mùa giải của họ.

Trong những phút cuối, khung thành của Huddersfield liên tục rơi vào tình trạng báo động. Hàng loạt cơ hội ngon ăn đã được tạo ra khi M.U tăng tốc và chơi dâng cao. Phil Jones dứt điểm vọt xà ngang, Rashford đệm bóng lệch cột dọc trong gang tấc, Pogba đưa bóng trúng khung thành, trước khi Tahith Chong bị Lossl cản phá trong pha đối mặt. Khi vận may không còn mỉm cười với gã khổng lồ thành Manchester, họ chỉ còn có thể tự trách mình vì đã bỏ qua quá nhiều cơ hội vượt lên trong mùa giải năm nay.

Bị cầm hòa 1-1, M.U mới chỉ có 66 điểm sau 37 trận, nghĩa là kém Tottenham Hotspur ở vị trí thứ 4 đúng 4 điểm. Vòng đấu 38 sẽ không còn ý nghĩa gì đối với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer khi họ hết sạch hy vọng dự Champions League. Sau trận đấu, HLV người Na Uy cũng thẳng thắn thừa nhận đội bóng được tiếp quản từ Jose Mourinho không đủ hay để cạnh tranh một vé dự Champions League. Man Utd chắc chắn sẽ phải tái thiết ở kỳ chuyển nhượng mùa hè để quyết tâm trở lại với vị thế đại gia trong mùa giải năm sau.

Ngay sau trận hòa muối mặt của M.U, tới lượt Arsenal đi đúng vào vết xe đổ tương tự. Được chơi trên sân nhà Emirates, các Pháo thủ chủ động tấn công Brighton & Hove Albion ngay sau khi bóng lăn với đội hình mạnh nhất có thể ở thời điểm hiện tại. Phút thứ 9, cánh cửa chiến thắng đã mở ra với thầy trò Unai Emery khi một hậu vệ đội khách phạm lỗi với Nacho Monreal trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, Aubameyang lạnh lùng sút tung lưới Mathew Ryan mở tỷ số.

Có được lợi thế về mọi mặt, nhưng Arsenal vẫn khiến gần 6 vạn CĐV Bắc London ngán ngẩm bởi lối chơi thiếu biến hóa và không gắn kết. Bi kịch của The Gunners tới ở phút 61, khi Granit Xhaka có pha kéo người quá nghiệp dư trong vòng 16m50 đối với Solly March. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m để Glenn Murray san bằng tỷ số. Tất cả những nỗ lực sau đó của đội quân đỏ-trắng đều đã trở thành vô ích trong một ngày quá vô duyên của những Lacazette, Aubameyang và Mkhitaryan.

Trận hòa tai hại này đã khiến Arsenal vẫn kém Tottenham 3 điểm, nhưng hiệu số giữa 2 đội đã là +8. Gần như chắc chắn thầy trò Emery sẽ phải tìm đường tới Champions League qua cửa Europa League. Ở bán kết lượt đi mới đây, họ đã thắng Valencia 3-1 để đặt một chân vào trận chung kết tại Baku./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới