Nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu phát triển dịch vụ du lịch và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch huyện Mộc Châu và Vân Hồ, tỉnh Sơn La"

Ngày 20/8, Hội đồng Nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đã họp xét, đánh giá nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu phát triển dịch vụ du lịch và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch huyện Mộc Châu và Vân Hồ, tỉnh Sơn La". Đề tài được triển khai từ tháng 8 năm 2016, do Trường Đại học Ngoại thương chủ trì thực hiện, Thạc sỹ Lê Thị Ngọc Lan làm chủ nhiệm.

Nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu phát triển dịch vụ du lịch và nâng cao năng lực cạnh tranh

của ngành du lịch huyện Mộc Châu và Vân Hồ, tỉnh Sơn La".

 

Huyện Mộc Châu và Vân Hồ là khu vực có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, khí hậu mát mẻ quanh năm, văn hóa các dân tộc đa dạng, có những sản vật độc đáo như chè, sữa bò; nhiều thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng, như: Hang Dơi, Rừng Thông, Thác Dải Yếm… đây là những yếu tố thu hút du khách trong và ngoài nước. Từ những nghiên cứu, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ du lịch huyện Mộc Châu và Vân Hồ, nhóm nghiên cứu đề tài đã xây dựng bộ tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh về du lịch và đề xuất các nhóm giải pháp phát triển dịch vụ du lịch bền vững, gồm: Nâng cao năng lực cạnh tranh nguồn lực tài nguyên du lịch tự nhiên và tạo thêm, quản lý của chính quyền với phát triển du lịch, hoạt động doanh nghiệp du lịch. Nhóm thực hiện đề tài cũng đã biên soạn một phần sách chuyên khảo, hướng dẫn du lịch Mộc Châu, Vân Hồ.

Với các kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu chấm điểm đề tài đạt yêu cầu. Thành công của Đề tài sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Khu du lịch quốc gia Mộc Châu tới đông đảo du khách, là cơ sở để tỉnh Sơn La có những chính sách, hoạch định chiến lược trong phát triển du lịch bền vững tại huyện Mộc Châu và Vân Hồ.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới