Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng

Theo giới thiệu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chúng tôi đến thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tìm đến gia đình anh Hoàng Huy Long, hiện đang công tác tại Công ty cổ phần môi trường và dịch vụ đô thị Sơn La, Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai - tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu và vận động tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Hoàng Huy Long chia sẻ: Chứng kiến nhiều trường hợp thiếu máu do bị tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo, tôi nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo. Khi mới tham gia hiến máu, người thân trong gia đình khuyên tôi không nên, vì nghĩ tôi không khỏe. Mỗi lần tham gia hiến máu, tôi luôn  nghĩ “một đơn vị máu cũng sẽ là vô giá đối với người đang cần”, vì vậy, tôi đã tham gia hiến máu 16 lần.

             

Anh Hoàng Huy Long kể về kỷ niệm được vinh danh hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2016.

             

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, anh Long còn tuyên truyền ý nghĩa của việc hiến máu cho người thân, đồng nghiệp trong cơ quan, anh em bạn bè. Đồng thời, nói rõ với mọi người việc hiến máu không có hại cho sức khỏe; hiến máu chính là cách kiểm tra sức khỏe của mình. Hàng năm, anh đã vận động được trên 100 người tham gia hiến máu tình nguyện. Là người luôn đồng hành cùng anh Long, chị Phạm Thị Thu Hường, vợ anh Long, cũng đã 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

             

Bà Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhận xét: Tấm gương tiêu biểu tham gia hiến máu của anh Hoàng Huy Long và gia đình đã tạo sự lan tỏa, thu hút ngày càng đông người dân tham hiến máu tình nguyện - việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

             

Anh Hoàng Huy Long được vinh danh là 1 trong 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc; được Bộ Y tế và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen. Và hơn hết, những việc làm của anh Hoàng Huy Long đã lan tỏa nghĩa cử cao đẹp luôn sống vì cộng đồng.

Thu Thảo
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới