Nghề chọn người

Nhà báo Lê Minh Đường, Phó trưởng Phòng Truyền hình, Đài PT - TH Sơn La được nhiều khán giả biết đến là phát thanh viên chương trình thời sự trên kênh STV với khuôn mặt ăn hình, giọng nói truyền cảm, một phóng viên với nhiều tác phẩm báo chí đạt giải cao của Trung ương và địa phương. Nhưng ít ai biết, trước khi gắn bó với nghề báo, anh là một kỹ sư nông nghiệp một nắng, hai sương trên những nương chè ở cao nguyên Mộc Châu.

                                       

Nhà báo Lê Minh Đường tham gia dẫn chương trình Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu năm 2022.

             

Trong câu chuyện với nhà báo Minh Đường chúng tôi được biết, sau khi tốt nghiệp khoa Trồng trọt, Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên, anh công tác tại Công ty cổ phần chè Cờ Đỏ Mộc Châu, ngoài công việc chuyên môn, anh còn thể hiện năng khiếu dẫn chương trình nhiều sự kiện của Công ty và của huyện Mộc Châu. Thế rồi cơ duyên gắn bó với nghề báo đến với anh, khi năm 2008, Đài PT-TH Sơn La tổ chức thi tuyển phát thanh viên, anh đăng ký dự thi rồi trúng tuyển và chuyển sang một công việc hoàn toàn mới với những thử thách mới.

             

Từ những lợi thế ban đầu trong công việc của một phát thanh viên dẫn chương trình đã tạo cho Minh Đường kỹ năng sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình và những sản phẩm báo chí. Bởi vậy, nhà báo Minh Đường còn được biết đến là người thích viết, viết hay, đúng, trúng với nhiều phóng sự truyền hình được khán giả đánh giá cao và đạt giải thưởng tại các cuộc thi báo chí, liên hoan phát thanh - truyền hình của tỉnh và toàn quốc. Năm 2020, nhà báo Minh Đường đã đạt giải đặc biệt giải báo chí xây dựng Đảng của tỉnh Sơn La với phóng sự truyền hình “Khi nghị quyết đi vào cuộc sống”. Năm 2021 anh tiếp tục đạt giải A giải đặc biệt giải báo chí xây dựng Đảng của tỉnh Sơn La với phóng sự truyền hình “Xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, nhìn từ thực tiễn”...

             

Năm 2016, anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng Phòng Thời sự. Với cương vị được giao, Minh Đường luôn thể hiện rõ trách nhiệm; thường xuyên tham mưu đề xuất với quản lý phòng để có kế hoạch, giải pháp phù hợp với điều kiện công tác và nhiệm vụ được giao; phân công nhiệm vụ cho đội ngũ phóng viên rõ người, rõ việc; chủ động phối hợp chặt chẽ với các phòng liên quan sản xuất các chương trình truyền hình chất lượng phục vụ khán giả.

             

Với vai trò là Ủy viên BCH Hội Nhà báo tỉnh, Phó ban Thư ký Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Sơn La, nhà báo Minh Đường luôn nêu cao trách nhiệm, tích cực tham mưu với Hội Nhà báo tỉnh và Ban Thư ký chi hội hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, khơi dậy khả năng sáng tạo, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của hội viên chi hội nhà báo. Tháng 6/2021, nhà báo Minh Đường được Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam vinh danh nhà báo tiêu biểu toàn quốc và được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực báo chí...

             

Nhà báo Minh Đường chia sẻ: Nghề báo đã cho tôi những trải nghiệm thú vị về cuộc sống, giúp tôi bồi đắp bản lĩnh, ý chí của người làm báo Đảng. Nghề báo đã giúp tôi tự tin, gắn bó, yêu công việc hơn; chuyên tâm sáng tạo không ngừng để có những tác phẩm báo chí mang hơi thở cuộc sống, tạo hiệu ứng tốt trong dư luận xã hội. Tôi sẽ tiếp tục trau dồi bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp để luôn xứng đáng là những người lính trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới