Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch gắn với Hội chợ thương mại vùng cao Bắc Yên năm 2017

Trong ba ngày (từ 15 đến 17/12), tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên đã diễn ra Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch gắn với Hội chợ thương mại vùng cao năm 2017.

Bà con địa phương và du khách tham quan các gian hàng tại Hội chợ thương mại vùng cao năm 2017.

 

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch năm nay thu hút 8 đoàn, với hơn 100 vận động viên của các xã vùng cao và một số xã, thị trấn trong huyện. Các đoàn tham gia thi ẩm thực, giã bánh giầy và thi đấu ném pa pao, tulu, đẩy gậy nam; tổ chức trình diễn sao chè, nấu rượu, biểu diễn các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc vùng cao Bắc Yên. Đồng thời, ban tổ chức đã chiếu phim tư liệu, giới thiệu về mảnh đất, con người, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch Bắc Yên. Song song với các hoạt động của Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch, Hội chợ thương mại vùng cao có 30 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ngoài các mặt hàng đồ gia dụng, may mặc, các gian hàng đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng cao, như chè Tà Xùa, rượu Hang Chú…

Một phần thi giã bánh dày tại Ngày hội.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch gắn với Hội chợ thương mại vùng cao tại xã Tà Xùa là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần đẩy mạnh việc xúc tiến đầu tư và thương mại, quảng bá tiềm năng du lịch Bắc Yên. Qua đó, góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho đồng bào vùng cao.

Ban tổ chức chấm thi ẩm thực.

 

Kết thúc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch gắn với Hội chợ thương mại vùng cao năm 2017, Ban tổ chức đã trao 9 giải nhất, 10 giải nhì, 13 giải 3 và 5 giải khuyến khích cho các đoàn và vận động viên đoạt giải ở các nội dung thi; UBND huyện tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Ngày hội.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc yên trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Trong chương trình Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch gắn với Hội chợ thương mại vùng cao năm nay, huyện Bắc Yên đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định sở hữu nhãn hiệu tập thể chè Tà Xùa cho Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc (Tafood). Xã Tà Xùa hiện có 138 ha chè, trong đó 78 ha đang cho thu hoạch, đây là sản phẩm chè shan tuyết đặc sản, với khoảng 2.000 gốc chè cổ thụ trên 200 năm tuổi. Hiện nay, Công ty Tafood đang bao tiêu sản phẩm cho nhân dân tại 11 bản của xã Tà Xùa, sản phẩm của Công ty có thương hiệu Shanam, gồm: trà viên, trà trúc, trà mây và các sản phẩm trà túi lọc Shanam làm từ nguyên liệu búp trà shan tuyết Tà Xùa.

Việc công bố quyết định sở hữu nhãn hiệu tập thể đối với chè Tà Xùa là điều kiện quan trọng, nhằm phát triển và quảng bá thương hiệu chè Tà Xùa trên thị trường trong nước và tiến tới xuất khẩu sản phẩm.

Phan Trang - Thu Thảo

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới