Ngày hội “Thanh niên với biển, đảo Tổ quốc”

Ngày hội “Thanh niên với biển, đảo Tổ quốc” do Bộ CHQS tỉnh tổ chức đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các cán bộ, chiến sĩ và các đơn vị kết nghĩa. Đây cũng là dịp giao lưu, học tập và trải nghiệm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp mỗi người tham gia nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong việc giữ vững chủ quyền Tổ quốc, biển đảo quê hương.

 

Một tiết mục văn nghệ tại Ngày hội.

 

Có mặt tại tiểu đoàn BB1 Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh) chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi của Ngày hội. Đúng 7 giờ 30 phút, các cán bộ, chiến sĩ đã có mặt và xếp hàng ngay ngắn, thưởng thức các tiết mục văn nghệ mở màn chào mừng Ngày hội, với các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo quê hương. Sau Lễ khai mạc ngắn gọn, xúc tích các cán bộ, chiến sĩ được nghe thuyết minh và tham quan triển lãm: “Những chứng cứ pháp lý về chủ quyền biển, đảo Tổ quốc”. Qua giọng kể truyền cảm của thuyết minh viên đến từ Bảo tàng tỉnh, cùng những hình ảnh, bút tích được thể hiện sinh động trên bảng ảnh, lịch sử về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trở nên sống động, cuốn hút, đưa người nghe ngược thời gian trở về thế kỷ XVI với câu chuyện của những người Việt đầu tiên khám phá quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và ghi chép trong các Thư tịch cổ, bản đồ cổ của Việt Nam, quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam từ trước đến nay. Cũng tại Ngày hội, Thư viện tỉnh cũng đã tuyên truyền, giới thiệu các cuốn sách về chủ đề: “Lịch sử Trường Sa - Hoàng Sa qua những trang sách” với các đầu sách như: Biển đông những ngày đấu tranh kiên cường bất khuất, Kỳ tích đường Hồ Chí Minh trên biển, Có một con đường mòn trên biển Đông...

Tiếp nối chương trình là phần thi đấu thể thao, trò chơi giữa các đơn vị, lúc này, Ngày hội trở nên náo nhiệt với những tiếng reo hò, cổ vũ các đội thi kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền hơi, trò chơi đi tìm nhà văn và Kangaroo nhặt sách... Các vận động viên đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt, thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi lẫn nhau làm quên đi cái nóng bức của buổi chiều đầu hè. Trung sĩ Thào A Lằn, Tiểu đội trưởng tiểu đội 2, Trung đội 7, Đại đội 3, Trung đoàn 754 chia sẻ: Tôi rất vui khi được tham gia Ngày hội “Thanh niên với biển, đảo Tổ quốc”, qua các clip, bảng ảnh và sách báo về chủ đề “biển, đảo Tổ quốc”, giúp chúng tôi nhận thức rõ hơn về lịch sử chủ quyền biển, đảo nước nhà và nhận thức được nghĩa vụ của người lính trong bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được tham gia các trò chơi, thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ cùng đồng đội và các bạn ở các đơn vị khác. Tôi mong muốn được tham gia nhiều hơn nữa những hoạt động có ý nghĩa như ngày hôm nay.   

Trao đổi với Thượng tá Phạm Thế Tân, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, được biết: Ngày hội “Thanh niên với biển, đảo Tổ quốc” được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, với mục đích tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc ý nghĩa về chủ quyền Tổ quốc, biển đảo quê hương. Qua đó, giúp các cán bộ, chiến sỹ hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của người lính trong việc giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đưa nội dung liên quan đến biển, đảo, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước về chủ quyền lãnh thổ vào chương trình sinh hoạt chính trị hàng tuần cho chiến sỹ mới và gắn với kiểm tra nhận thức chính trị sau khi kết thúc khóa huấn luyện tân binh...

Tiết mục vòng xòe đoàn kết với sự tham gia của tất cả của các cán bộ, chiến sỹ đã khép lại chương trình “Thanh niên với biển, đảo Tổ quốc”, kết thúc ngày hội với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa, để lại những cảm xúc về tình đồng đội, tình quân dân và suy nghĩ về trách nhiệm của bản thân trong việc giữ vững chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Thủy Tiên (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới