Ngày hội “Giao lưu kể chuyện, đọc thơ bằng tiếng Việt cho trẻ mầm non dân tộc thiểu số” huyện Vân Hồ năm học 2018-2019

Trong 2 ngày (18 và 19/4), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ tổ chức Ngày hội “Giao lưu kể chuyện, đọc thơ bằng tiếng Việt cho trẻ mầm non dân tộc thiểu số” năm học 2018-2019. Tham gia Hội thi có 35 trẻ từ 5-6 tuổi, là học sinh dân tộc thiểu số đến từ 14 Trường Mầm non trong toàn huyện.

Tại Ngày hội, mỗi thí sinh phải trải qua 2 phần thi: Chào hỏi và thi kể chuyện, đọc thơ. Trong phần thi chào hỏi, dưới hình thức sân khấu hóa, các trẻ đã tự tin giới thiệu về bản thân mình thông qua tiểu phẩm, thơ, ca, hát múa… với giai điệu vui tươi, ngắn gọn. Bước vào nội dung thi thứ 2, mỗi thí sinh thể hiện 1 câu chuyện hoặc 1 bài thơ, bài đồng dao về một chủ đề mà trẻ đã được học làm quen ở lớp trong chương trình giáo dục mầm non; các bé đã mang đến cho Hội thi nhiều cảm xúc với phong cách diễn xuất và giọng kể, giọng đọc truyền cảm.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đoạt giải.

Ảnh Minh Huệ (Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Vân Hồ).

Thông qua Ngày hội, giúp trẻ mầm non dân tộc thiểu số được gặp mặt, giao lưu, thể hiện năng khiếu; phát triển một số kỹ năng nghe, nói, hiểu tiếng Việt và mạnh dạn, tự tin, hỗ trợ nhau trong vui chơi, học tập, đặc biệt là khả năng thuyết trình trước đông người. Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới