Ngày 15/1, Sơn La phát hiện thêm 117 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2

Trong quá trình xét nghiệm phục vụ công tác giám sát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La, ngày 15/1, tỉnh Sơn La đã phát hiện thêm 117 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều hơn 46 ca so với ngày 14/1. Trong đó: Mộc Châu 4 ca; Mai Sơn 11 ca; Thành phố Sơn La 5 ca; Thuận Châu 14 ca; Quỳnh Nhai 4 ca; Mường La 43 ca; Phù Yên 15 ca; Bắc Yên 4 ca và Sông Mã 17 ca.

                                 

Người dân khai báo y tế trước khi vào khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La.

Ảnh: Huyền Trăng 

           

Theo đánh giá, có 37 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng cao, do các trường hợp được phát hiện tại cộng đồng, hoặc F1 trước khi thực hiện cách ly đã tiếp xúc gần với nhiều người hoặc có lịch trình di chuyển nhiều nơi.

           

Hiện, các cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc gần F1 quản lý, cách ly và tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Khoanh vùng các địa điểm có nguy cao, đồng thời thông báo để người dân chủ động khai báo, đồng thời đánh giá cấp độ dịch tại địa phương để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Tăng cường tuyên truyền cho người dân thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, không hoang mang, không chủ quan trước dịch bệnh.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới