Ngành Y tế đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo

Những năm qua, cùng với thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, Công đoàn ngành Y tế thường xuyên phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, CCVCLĐ.

 

Ca phẫu thuật của bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Đặc biệt, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được cụ thể hóa thành hành động với khẩu hiệu “Công chức, viên chức, lao động ngành Y tế Sơn La thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”. Qua đó, phát huy tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, tích cực lao động, học tập, công tác, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo các CĐCS cụ thể hóa thành các phong trào thi đua phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị để đoàn viên phát huy tính sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu vận dụng vào thực tiễn ở cơ sở. Bằng hình thức “Siết chặt kỷ cương, tăng cường y đức, nâng cao nghiệp vụ”, các CĐCS tích cực triển khai phong trào gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử, nâng cao y đức, dược đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Từ những phong trào này, đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, khắc phục tình trạng gây phiền hà, sách nhiễu người bệnh tại các khoa, phòng của các bệnh viện; góp phần giảm đáng kể lượng bệnh nhân chuyển tuyến, giảm chi phí cho người bệnh. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành còn tuyên truyền, vận động cán bộ, CCVCLĐ tích cực hưởng ứng và gương mẫu thực hiện tốt việc đăng ký, ký kết giao ước thi đua, nghiên cứu, áp dụng các đề tài khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong khám, chữa bệnh. Hằng năm, 100% CĐCS tổ chức việc đăng ký thi đua, ký kết giao ước thi đua; tham gia với chuyên môn đồng cấp tạo điều kiện cho cán bộ theo học các lớp chuyên khoa I, II, thạc sĩ và các loại hình đào tạo khác; tổ chức Hội thi tay nghề “Điều dưỡng giỏi - thanh lịch” từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, giúp các điều dưỡng viên được trao đổi, học tập và thể hiện khả năng, năng lực của mình; tổ chức hàng chục buổi tập huấn, hội thảo khoa học, mời các chuyên gia có trình độ về truyền đạt những kinh nghiệm hay, kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Qua thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đã có nhiều giải pháp và đề tài nghiên cứu khoa học được hội đồng khoa học các cấp ghi nhận và áp dụng thực tiễn. 5 năm qua, toàn ngành đã có 967 giải pháp, sáng kiến và đề tài nghiên cứu khoa học được cấp ngành, tỉnh công nhận; trong đó, có 43 sáng kiến xếp loại tốt, 392 sáng kiến loại khá, 532 sáng kiến đạt yêu cầu. Có 12 đề tài tham gia Hội thi khoa học sáng tạo cấp tỉnh và đạt 1 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải khuyến khích; 13 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; 19 cán bộ được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú... Điển hình là 26 gói kỹ thuật dịch vụ cao đã được chuyển giao ứng dụng trong khám, chữa bệnh tại các bệnh viện, giúp nhiều ca cấp cứu khó được các y bác sỹ xử lý kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân; nhiều giải pháp sáng kiến nhằm cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám bệnh đang áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh như các đề tài: Tiêm acid acetictrong điều trị ung thư gan của thạc sỹ Nguyễn Quốc Việt; Nghiên cứu ứng dụng thở oxy bằng máy CPAP trong điều trị suy hô hấp ở trẻ em của thạc sỹ Mai Lan Hương; cắt túi mật bằng phương pháp nội soi của thạc sỹ Nguyễn Công Bằng; Giải pháp thu hút y, bác sỹ về tỉnh Sơn La công tác của thạc sỹ, dược sỹ Nguyễn Thị Kim An...

Thời gian tới, công đoàn ngành Y tế tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung nâng cao hiệu quả phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” phát triển sâu rộng trong toàn ngành, trở thành mục tiêu để các tập thể, cá nhân phấn đấu, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác chuyên môn, nhằm hòa nhập với xu thế phát triển của nền y học trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế; góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới