Ngành du lịch Mộc Châu chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19

Dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5, dự kiến có khoảng 10 nghìn lượt khách du lịch đến Mộc Châu, giúp ngành du lịch địa phương có nguồn thu đáng kể sau thời gian khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, đây cũng là một trong những mối lo dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào địa bàn. UBND huyện Mộc Châu đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, đảm bảo các điều kiện an toàn cho người lao động và khách du lịch; kịp thời phát hiện và báo cáo các cơ quan chức năng khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.

Du khách chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang tại Khu du lịch Rừng thông bản Áng.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết: UBND huyện đã thông báo đến các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú khách sạn, nhà nghỉ, homestay tăng cường thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh; thực hiện khai báo y tế, lưu lại thông tin của khách hàng để kịp thời xử lý, kiểm soát khi có tình huống xảy ra. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền phòng nhằm nâng cao ý thức của người dân cũng như du khách trong việc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế để tự bảo vệ mình và cộng đồng, đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Du khách tham quan tại Rừng thông bản Áng, xã Đông Sang.

Tại Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm, xã Mường Sang ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ Lễ, ngay từ sáng lượng khách đã đến khá đông, đa số đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang. Ông Đinh Hồng Phúc, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Pha Luông, Giám đốc điều hành khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm cho biết: Trong ngày 30/4, khu du lịch đã đón hơn 1.500 lượt khách; giảm gần một nửa so với dịp nghỉ lễ năm trước. Chúng tôi đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón khách và đảm bảo thực hiện các quy định phòng, chống dịch như bố trí dung dịch sát khuẩn, yêu cầu khách du lịch đeo khẩu trang, giữ khoảng cách phù hợp. 

Đo thân nhiệt du khách vào tham quan khu du lịch Rừng thông bản Áng.

Còn tại Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Rừng thông bản Áng, xã Đông Sang ngay từ cổng, lực lượng nhân viên của khu du lịch đã nhắc nhở khách du lịch đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào tham quan. Chị Đinh Thị Lợi, ở huyện Cao Phong (Hòa Bình) chia sẻ: Do gia đình đã đặt phòng cách đây 1 tháng, gia đình tôi lên Mộc Châu đã khai báo y tế đầy đủ các thành viên và luôn đeo khẩu trang khi đến các điểm du lịch để đảm bảo sức khỏe cho gia đình cũng như cộng đồng.

Rất đông du khách đến Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm, xã Mường Sang.

           

Du khách thực hiện việc sát khuẩn tay tại Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm.

           

Đội hỗ trợ du lịch Mộc Châu (Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu) tư vấn, hướng dẫn cho du khách tại các điểm tham quan.

Hơn 320 cơ sở phục vụ ăn uống và 250 cơ sở lưu trú du lịch như khách sạn, nhà nghỉ, homestay trênđịa bàn huyện Mộc Châu cũng đã đón lượng khách lớn trong kỳ nghỉ lễ này. Tất cả các cơ sở đều tổ chức phun thuốc khử khuẩn, trang bị dung dịch sát khuẩn, thực hiện việc đo thân nhiệt cho khách du lịch, yêu cầu người lao động và khách du lịch bắt buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Du khách chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang tại khu vực Cầu kính Tình yêu.

Hộ kinh doanh và khách du lịch chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang.

Ông Đàm Trọng Kiên, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu, cho biết: Lượng khách đặt phòng dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5 đã kín toàn bộ 171 phòng tiêu chuẩn 4 sao của Khách sạn. Tuy nhiên, khi có thông tin dịch bệnh COVID-19 xuất hiện lại tại một số địa phương ở nước ta, thì có khoảng 10% số lượng khách hủy đặt phòng. Đối với các du khách đến nghỉ tại khách sạn, chúng tôi yêu cầu mọi người khai báo y tế, thực hiện các quy định về phòng chống dịch. Yêu cầu nhân viên phục vụ đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng; bố trí dung dịch sát khuẩn và thường xuyên vệ sinh phòng và các điểm nhiều người tiếp xúc như cầu thang, tay nắm cửa... Nhắc nhở người lao động, khách du lịch thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng khi có dấu hiệu như ho, sốt, khó thở...

Tuy nhiên còn một số trường hợp không đeo khẩu trang hoặc đeo kiểu chống đối.

Các cơ quan chức năng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ huyện Mộc Châu đang nỗ lực, quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 không để xâm nhập vào địa bàn. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, vẫn còn một số trường hợp chưa chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang. Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, mấy ngày nghỉ lễ tới, sẽ tiếp tục có lượng lớn khách du dịch từ rất nhiều nơi đến Mộc Châu. Chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cần sát sao hơn nữa trong việc nhắc nhở khách du lịch thực hiện các biện pháp phòng dịch. Người dân và du khách cần đề cao cảnh giác hơn nữa, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Huy Thành - Mạnh Hùng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới