Năng động trong phát triển kinh tế gia đình

Với quyết tâm vượt khó, vươn lên làm giàu, với sự cần cù, chăm chỉ, anh Quàng Văn Lả, bản Nong, xã Nặm Ét (Quỳnh Nhai) đã trở thành người đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Anh Quàng Văn Lả chăm sóc đàn gia súc của gia đình. 

Đưa chúng tôi đi thăm vườn cây ăn quả trên đất dốc của gia đình, anh Lả cho biết: Năm 2018, gia đình tôi vay 65 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư trồng 250 cây cam và bưởi trên diện tích đất nương. Đến nay, vườn cây ăn quả phát triển tốt và đã ra quả bói. Cùng với đó, gia đình còn trồng hơn 1 ha sắn, vụ vừa qua thu hoạch gần 30 tấn củ tươi, bán cho Nhà máy tinh bột sắn Sơn La được hơn 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình còn chăn nuôi gần 20 con trâu, bò, làm chuồng trại kiên cố, cách xa nhà, để bảo đảm nguồn thức ăn, gia đình tận dụng những khoảnh đất trống và trồng xen cỏ voi trong vườn cây ăn quả. Năm 2019, thu nhập từ chăn nuôi trên 100 triệu đồng.

Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế gia đình, anh Quàng Văn Lả còn là đoàn viên tích cực, xung kích trong các phong trào, hoạt động của bản, như làm đường nội bản; tham gia vệ sinh môi trường trong khu dân cư... Anh còn tham mưu với Ban quản lý bản và Chi đoàn bản vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất dốc, phát triển chăn nuôi gia súc nhốt chuồng, tham gia xây dựng nông thôn mới... Với những nỗ lực, cố gắng, anh Quàng Văn Lả nhiều lần được Đoàn xã Nặm Ét biểu dương khen thưởng về những thành tích trong hoạt động Đoàn.

Anh Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới