Năng động phát triển kinh tế

Sáng tạo, nhạy bén trong sản xuất, kinh doanh, ông Nguyễn Đức Như, bản Cửa Hàng, xã Noong Lay, huyện Thuận Châu đã lựa chọn mô hình kinh doanh tổng hợp, sơ chế nông sản mang lại thu nhập cao và tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương.

 

Ông Nguyễn Đức Như.

 

Nhớ lại những ngày đầu lập nghiệp, ông Nguyễn Đức Như, chia sẻ: Nhận thấy, cây ngô, sắn không chỉ phục vụ sinh hoạt hàng ngày mà còn là nguyên liệu cung cấp cho công nghiệp chế biến, vì vậy năm 2008, gia đình tôi đã vay 200 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Thuận Châu và anh em, bạn bè để đầu tư 2 lò sấy ngô, sắn và xây nhà kho chứa hàng. Để tạo được uy tín với khách hàng, khi thực hiện mỗi lô hàng, tôi đều quan tâm đến chất lượng nông sản đầu vào và hướng dẫn tỉ mỉ cho công nhân sơ chế; nhờ vậy, đầu ra của sản phẩm từng bước ổn định.

Điểm thu mua và sấy nông sản của ông Nguyễn Đức Như hoạt động liên tục, cao điểm nhất là từ tháng 8 đến tháng 12. Sắn củ, ngô tươi của bà con được thu mua về sấy, chất đốt chủ yếu tận dụng lõi ngô, vỏ ngô. Hiện, lò sấy của gia đình ông đạt sản lượng 1.000 tấn/năm; sản phẩm bán cho các nhà máy chế biến nông sản ở một số tỉnh và xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Làm ăn có lãi, tích lũy được vốn, ông mở thêm đại lý cung ứng vật liệu xây dựng để phục vụ nhu cầu của bà con trong xã. Hiện, gia đình đã mở rộng quy mô khoảng 1.000m² nhà xưởng, kinh doanh các mặt hàng vật liệu xây dựng như cát, sỏi, gạch, xi măng, sắt, thép... trừ chi phí, doanh thu đạt khoảng 600 triệu đồng/năm. Ông còn tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động địa phương với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Nhiều năm liền, ông được công nhận danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện.

Lò Thái
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới