Nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh, tạo niềm tin với khách hàng

Thay đổi cung cách phục vụ, nâng cao chất lượng các dịch vụ, bố trí bưu cục đổi mới sạch - gọn - đẹp; thái độ, phong cách phục vụ của giao dịch viên đối với khách hàng thân thiện, văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp..., là những giải pháp đang được Bưu điện Yên Châu áp dụng thực hiện. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh, tạo niềm tin, gắn bó của khách hàng.

 

Người dân đến giao dịch tại Bưu điện huyện Yên Châu.

Căn cứ vào các chỉ tiêu, kế hoạch Bưu điện tỉnh giao, cán bộ, công nhân viên Bưu điện huyện Yên Châu đã cụ thể hóa vào tình hình thực tiễn địa phương, chủ động xây dựng nhiều biện pháp, như: Nâng cao chất lượng đội ngũ, đầu tư trang thiết bị, tiết kiệm chi phí, thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao doanh thu của ba trụ cột được xem là thế mạnh của ngành Bưu điện, gồm: Nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, nhóm dịch vụ tài chính bưu chính và nhóm dịch vụ phân phối hàng hóa... Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đơn vị còn rà soát, tổ chức lại các công đoạn sản xuất, hợp lý hoá hành trình khai thác, vận chuyển, quản lý, rút ngắn đáng kể thời gian chuyển phát công văn, thư, báo, bưu kiện, bưu phẩm tới tay người nhận. Tăng cường đảm bảo hành trình cam kết về thời gian chuyển phát, hỗ trợ khách hàng quản lý doanh thu, đóng hàng miễn phí cho khách, giao nhận hàng tại địa chỉ... Thường xuyên tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, các giao dịch viên, khai thác viên, bưu tá và cán bộ Bưu điện văn hóa xã về chuyên môn, nghiệp vụ; trang bị phương tiện vận chuyển, khai thác dịch vụ nhận diện thương hiệu. Đồng thời, đẩy mạnh mở rộng mặt bằng khai thác, phát triển thị trường, đối tượng khách hàng. Bằng việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, dịch vụ bưu chính chuyển phát ngày càng phát triển, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, năm sau cao hơn năm trước.

Đến Bưu điện huyện Yên Châu, chúng tôi thấy rõ hiệu quả việc thực hiện khẩu hiệu 5S (Sàng lọc, sạch sẽ, săn sóc khách hàng chu đáo, sắp xếp quầy giao dịch hợp lý khoa học, sẵn sàng phục vụ khách hàng khi có yêu cầu). Khách hàng sau khi giao dịch đều hài lòng với cung cách phục vụ cũng như sự uy tín trong hoạt động kinh doanh của đơn vị. Chị Hoàng Thị Dung, xã Chiềng Hặc (Yên Châu) chia sẻ: Tôi thường xuyên đến Bưu điện Yên Châu giao dịch, tôi thấy cách phục vụ của nhân viên giao dịch tận tình, chu đáo, hướng dẫn kê khai đầy đủ các nội dung cần thiết. Bản thân tôi luôn hài lòng, tin tưởng các dịch vụ của Bưu điện. Việc phục vụ, hướng dẫn kê khai, văn hóa giao tiếp đã tạo cho khách hàng sự thân thiện, quý mến khi đến Bưu điện lựa chọn, sử dụng các dịch vụ. Chị Lò Thị Thành - Tổ trưởng Tổ kinh doanh Bưu điện Yên Châu cho biết: Tôi và đồng nghiệp trong cơ quan luôn thực hiện tốt khẩu hiệu của ngành “Gửi cả niềm tin” và mong muốn gửi tới khách hàng thân thiết của Bưu điện các dịch vụ chu đáo, tận tình nhất. Cá nhân tôi luôn nỗ lực hết mình trong nhiệm vụ chuyên môn, thái độ niềm nở, tạo cho khách hàng sự thoải mái khi đến giao dịch.

Đối với dịch vụ bưu kiện, chuyển phát nhanh, Bưu điện Yên Châu tăng cường công tác tiếp thị, kiểm soát chất lượng cung cấp dịch vụ tại các công đoạn và triển khai cơ chế hỗ trợ tiếp thị và chăm sóc khách hàng đặc biệt. Tập trung khai thác thị trường Bưu chính chuyển phát; chú trọng chất lượng từ khâu phát, tranh thủ sự chỉ đạo các cấp ủy Đảng và chính quyền đẩy mạnh công tác phát hành báo chí. Tăng cường, củng cố dịch vụ truyền thống, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển mới đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tự đóng thông qua việc tổ chức lại hệ thống đại lý thu. Tổng doanh thu của đơn vị thực hiện trong 3 tháng năm 2019 đạt 2,3 tỷ đồng, trong đó dịch vụ: Bưu chính chuyển phát 350 triệu đồng, tài chính bưu chính 750 triệu đồng, phân phối truyền thông 1,2 tỷ đồng.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019, Bưu điện huyện Yên Châu đang tập trung đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ truyền thống, như: Chuyển phát, tài chính bưu chính, phát hành báo chí và các dịch vụ kinh doanh khác. Đồng thời, phát triển các dịch vụ mới như: Bán hàng qua mạng Internet; tiếp nhận và chuyển trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Xây dựng cơ chế khuyến khích huy động tiền gửi, cho vay tín dụng; thu gom bưu cục gửi tại địa chỉ; khai thác thị trường, đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ cho cá nhân để tăng doanh thu... góp phần hoàn thành mục tiêu nâng doanh thu phát sinh của đơn vị lên hơn 10 tỷ đồng.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới