Mỹ điều máy bay chiến lược tập trận chung với Hàn Quốc

Hãng thông tấn Yonhap vừa dẫn một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết: Ngày 18/9, 4 chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã tham gia một cuộc tập trận ném bom chung với các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc.

Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ công bố hình ảnh các máy bay chiến đấu tàng hình F-35B

và máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ bay trên vùng trời bán đảo Triều Tiên ngày 31/8/2017. 

Nguồn tin trên cho biết, các máy bay F-35B của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đóng tại Nhật Bản và các máy bay B-1B của lực lượng không quân Mỹ đồn trú tại vùng lãnh thổ Guam của Mỹ trên Thái Bình Dương cùng các vũ khí phòng thủ của Mỹ đã được điều động tới tham gia tập trận tại Hàn Quốc. Việc các máy bay chiến lược của Mỹ thực hiện các chuyến xuất kích gần đường ranh giới quân sự (DML) giữa hai miền Triều Tiên là một diễn biến hiếm khi xảy ra và được nhìn nhận là một động thái nhằm phát tín hiệu cảnh báo mạnh mẽ trước các hành vi khiêu khích của Triều Tiên.

Nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết, các máy bay của hai nước đồng minh đã tiến hành ném bom nhồi chất trơ xuống một khu vực thuộc tỉnh Gangwon của Hàn Quốc trong khuôn khổ cuộc tập trận diễn ra từ trưa cho tới 14 giờ 30 phút ngày 18/9. Sau khi kết thúc cuộc tập trận, các máy bay đã trở về căn cứ. Ngoài các máy bay F-35B và B-1B của Mỹ, cuộc tập trận này gồm sự tham gia của 4 máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc, 2 máy bay F-16 và 3 máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 của các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc.

Trong cuộc tập trận, các máy bay F-35B của Mỹ đã ném 4 quả bom GBU-32 được nhồi khí trơ, trong khi 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B đã phóng đi 2 quả bom MK-84 bằng mô hình.

Cuộc tập trận chung trên được hai nước đồng minh thực hiện chỉ 3 ngày sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản, tiếp sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào đầu tháng 9/2017.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Mỹ điều động các máy bay chiến lược tới vùng trời Hàn Quốc để phát tín hiệu cảnh báo tới Triều Tiên. Mới đây nhất, vào cuối tháng trước, Mỹ đã cử 4 máy bay F-35B và 2 máy bay B-1B tới Hàn Quốc nhằm phản đối vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận Mỹ đang có kế hoạch triển khai 1 tàu sân bay tới vùng hải phận gần bán đảo Triều Tiên vào tháng tới để tiến hành tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc. Trong bản báo cáo trình lên Quốc hội Hàn Quốc, ngày 18/9, Bộ Quốc phòng nước này khẳng định, hai nước đồng minh sẽ tiến hành một cuộc tập trận chung vào tháng 10/2017, với sự tham gia của một nhóm tàu sân bay tấn công của Mỹ. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố, vào khoảng cuối tháng 9 và đầu tháng 10/2017, Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành một tập trận báo động tên lửa phối hợp với Nhật Bản./.

 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới