Mường La sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Còn gần một tháng nữa, học sinh lớp 12 trên cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đến nay, công tác chuẩn bị của Trường THPT Mường La đã cơ bản hoàn tất, học sinh lớp 12 tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi.

 

Học sinh lớp 12, Trường THPT Mường La hướng dẫn học sinh đăng ký hồ sơ dự thi

Cô Đinh Hồng Hạnh, Hiệu trưởng chia sẻ: Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn thi năm 2019, làm căn cứ xây dựng kế hoạch, tổ chức bồi dưỡng kiến thức và ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12. Đồng thời, quán triệt quy chế thi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường; cử cán bộ quản lý, giáo viên tham gia tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức thi và tuyển sinh năm 2020. Tổ chức thi thử 2 lần theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, sau mỗi đợt thi thử, nhà trường phân tích, đánh giá chất lượng điểm thi, gửi kết quả thi tới học sinh và gia đình, rút kinh nghiệm, điều chỉnh kế hoạch, ôn tập trong giai đoạn nước rút.

Năm học 2019-2020, Trường THPT Mường La có 331 học sinh đăng ký dự thi và 17 thí sinh tự do, trong đó tổ hợp xã hội 319 thí sinh, tổ hợp tự nhiên 36 thí sinh. Để giúp học sinh có thêm kiến thức, vững tin tham dự kỳ thi, giáo viên đã củng cố kiến thức học kỳ I với 15 tiết/môn và tự nguyện dạy phụ đạo cho các học sinh yếu. Đặc biệt, trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường đã xây dựng “Không gian trường học ảo” cho học sinh trên phần mềm hỗ trợ dạy học Shub Classroom. Ngoài ra, các tổ, nhóm giáo viên còn biên soạn, gửi đề thi thử các môn thi tốt nghiệp với 2 đề/môn thi/tuần lên “Không gian trường học ảo”, giúp các em học sinh lớp 12 luyện thi tại nhà, không bị ngắt quãng bởi dịch bệnh.

Em Quàng Diệu Linh, lớp 12A, cho biết:  Được gia đình động viên và thầy cô quan tâm, hướng dẫn chúng em ôn tập, phân chia thời khóa biểu ôn luyện hợp lý, định hướng các chủ đề, nội dung kiến thức, kỹ năng làm bài... Đến nay, em đã nắm vững được kiến thức cơ bản và tiếp tục luyện đề để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Bên cạnh việc ôn luyện, trang bị kiến thức cho học sinh, nhà trường đã tổ chức khảo sát đồ dùng, dụng cụ học tập của các em, nhất là máy tính cầm tay và Atlat Địa lý, nhằm phục vụ yêu cầu công tác ôn, luyện thi các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý và hỗ trợ kịp thời những dụng cụ này cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức họp phụ huynh, lập danh sách về chỗ nghỉ cho học sinh trong quá trình thi tốt nghiệp; học sinh ở xa, đi lại khó khăn sẽ được nhà trường bố trí ở tại khu bán trú. Đồng thời, thành lập Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, cấp nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi; chuẩn bị phương tiện, sẵn sàng hỗ trợ đưa đón thí sinh đến điểm thi khi gặp sự cố, cần hỗ trợ.

 

Trường THPT Mường La phổ biến quy chế thi cho học sinh khối 12.

Với sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo về mọi mặt của nhà trường, cùng với sự cố gắng, quyết tâm cao của học sinh, hy vọng thầy và trò Trường THPT Mường La sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thủy Tiên
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới