Mường La nâng cao chất lượng truyền thông đến cơ sở

Thành lập tháng 8/2018, trên cơ sở sáp nhập giữa Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Mường La từng bước đổi mới, cải tiến nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng các chương trình truyền thông và các hoạt động văn hóa - thể thao trên địa bàn.

 

Cán bộ, kỹ thuật viên Trung tâm TT-VH huyện Mường La biên tập chương trình truyền hình.

                 

Bà Đỗ Thị Như, Giám đốc Trung tâm, cho biết:  Hiện, Trung tâm có 2 tổ chuyên môn: Văn hóa thể thao và Truyền thanh truyền hình, với 34 cán bộ, viên chức. Bám sát định hướng của Huyện ủy, UBND huyện, Trung tâm xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, trong đó, đảm bảo việc truyền thông kịp thời, toàn diện, hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của huyện. Trong quá trình đó, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ của các tổ, đội; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các bộ phận chuyên môn...

                 

Để khắc phục việc thiết bị đã cũ, xuống cấp, Trung tâm thực hiện định kỳ bảo dưỡng thiết bị phòng trạm, hệ thống cột anten và gia cố hệ thống tiêu sét ở tất cả các trạm trước mùa mưa hằng năm. Duy trì việc khai thác chương trình qua mạng internet và phát các chương trình thời sự địa phương tại cơ sở. Đầu tư, lắp mới một số trang thiết bị phục vụ công tác phát thanh, truyền hình, như: Hệ thống loa phát thanh năng lượng mặt trời, hệ thống tự động trong truyền thu, phát sóng phù hợp theo tiêu chuẩn HD. Bên cạnh đó, để thông tin tuyên truyền đến với cơ sở hấp dẫn người nghe, người xem, Trung tâm cử cán bộ truyền thanh, truyền hình tham gia các lớp bồi dưỡng do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức về cách viết tin, bài; khai thác đề tài với nhiều khía cạnh của cuộc sống. Đồng thời, thành lập tổ tuyên truyền lưu động đến các xã, bản, vùng sâu, vùng xa, truyền thông lồng ghép dưới hình thức cổ động trực quan, biểu diễn văn nghệ, xe lưu động, chiếu phim... Trong 8 tháng năm nay, Trung tâm đã xây dựng 276 chương trình, gồm: 60 chương trình truyền hình, 144 chương trình phát thanh tiếng phổ thông và 72 chương trình phát thanh tiếng Thái, với nội dung phản ánh những kết quả đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện; tâm tư nguyện vọng của nhân dân; phát hiện, cổ vũ, biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt... Đặc biệt đã xây dựng 65 chuyên mục “Toàn dân chung tay phòng chống COVID-19”, “Hướng về đại hội Đảng các cấp”, “Nông thôn mới”... Tổ chức trên 100 lượt tuyên truyền lưu động về đại hội đảng các cấp; cắt dán, căng treo 53 băng rôn, 215 khẩu hiệu, cắm 420 cờ hồng kỳ...

                 

Ông Lò Văn Thoa, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Chiến, cho biết: Hiện nay, 100% các bản trong xã có loa truyền thanh, gần 98% các hộ có tivi. Vì vậy, các thông tin của Trung tâm TT- VH huyện là kênh thông tin quan trọng giúp người dân trong xã nắm bắt kịp thời tình hình kinh tế, xã hội của địa phương, nâng cao kiến thức trên các lĩnh vực cũng như học hỏi các mô hình kinh tế hiệu quả, từ đó lựa chọn để áp dụng vào điều kiện thực tế sản xuất.

                 

Dù còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng đội ngũ cán bộ Trung tâm TT-VH huyện Mường La đã và đang tích cực chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao kiến thức cho nhân dân trong huyện, góp sức vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung của toàn huyện.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới