Mường La: Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ"

Chào mừng Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), ngày 17/5, Huyện Đoàn Mường La đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2019. Tham gia Hội thi có 31 thí sinh, đến từ các liên đội trường tiểu học, THCS và liên đội TH - THCS trên địa bàn huyện.

Tiết mục tham gia Hội thi của thí sinh Cà Thị Kim Chi, Liên đội Trường THCS Tạ Bú (Mường La).

 

Mỗi thí sinh đuọc chon 1 câu chuyện về Bác, kể dưới hình thức độc thoại. Nội dung câu chuyện về đạo đức và lối sống giản dị của Bác Hồ; tình cảm của Bác với thiếu niên, nhi đồng; lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Người, kết hợp với trình chiếu minh họa bằng những hình ảnh, đoạn phim tư liệu về Bác, hoặc lồng ghép các hoạt cảnh, hát múa sinh động, hấp dẫn. Sau mỗi câu chuyện, thí sinh liên hệ với bản thân, tập thể liên đội trong việc học tập và làm theo Bác, bài học rút ra từ câu chuyện... Bằng giọng kể truyền cảm, lối dẫn dắt chuyện hấp dẫn, nhiều thí sinh đã để lại ấn tượng sâu sắc.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh tham gia Hội thi.

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải. Đồng thời, chọn 2 thí sinh xuất sắc nhất tham gia Hội thi do Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức trong thời gian tới. Ngoài ra, Hội Khuyến học huyện đã tặng 6 suất quà cho các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới