Muôn trái tim hướng về Đại hội

Những ngày này, trên khắp các địa phương trong tỉnh, muôn vạn con tim đang hướng về sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh - Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Toàn Đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc tỉnh ta hân hoan, phấn khởi dõi theo Đại hội, gửi trọn niềm tin son sắt và kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội.

                                       

Nhân dân tổ 7, phường Tô Hiệu (Thành phố) theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

             

Trên các ngả đường của Thành phố, cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay rực rỡ. Đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân dành thời gian theo dõi diễn biến của Đại hội. Nhà văn hóa tổ 7, phường Tô Hiệu (Thành phố), hôm nay không khí nhộn nhịp hơn bởi rất đông người dân tề tựu về đây, cùng theo dõi Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Sơn La. Bà Cầm Thị Kiểu, Bí thư chi bộ tổ 7, phường Tô Hiệu (Thành phố) hồ hởi: Đại hội Đảng là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, người dân chúng tôi muốn theo dõi để nắm bắt được những kết quả tỉnh nhà đã đạt được trong 5 năm qua và những phương hướng, quyết sách của tỉnh trong những năm tới. Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu chính sách hỗ trợ người dân trong phát triển sản xuất; quan tâm chính sách an sinh xã hội, tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững... Còn ông Cao Đức Vĩnh, tổ 7, phường Tô Hiệu, bày tỏ: Dõi theo Đại hội, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ lựa chọn được những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, trí tuệ, có năng lực quản lý, tư duy kinh tế năng động vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới để phát huy tài, đức, lãnh đạo nhân dân đoàn kết, đưa tỉnh Sơn La phát triển nhanh hơn nữa.

             

Trong niềm hân hoan, sáng sớm nay, tại nhiều cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, người lao động  đã đi làm sớm hơn mọi ngày, tập trung tại Hội trường để đọc báo, theo dõi diễn biến Phiên Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Tại trụ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cán bộ, công chức thu xếp công việc để theo dõi Phiên khai mạc. 5 năm qua, thực hiện các giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh với những quyết sách đúng, trúng và quyết tâm mạnh mẽ, đã tạo cho ngành nông nghiệp tỉnh ta có bước tiến vượt bậc, trở thành điểm sáng của ngành nông nghiệp cả nước. Cán bộ, công chức Sở kỳ vọng Đại hội lần này sẽ đề ra nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hơn nữa, tập trung ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao; hỗ trợ, khuyến khích phát triển các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản; thu hút các doanh nghiệp có kinh nghiệm, có đối tác liên kết với các doanh  nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Sơn La để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản... nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp của tỉnh nhà.

             

Tại Trường Tiểu học Kim Đồng, đứng chân trên phường Chiềng Sinh (Thành phố), là công trình được xây dựng để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng 9/2020, sáng nay, các cán bộ, giáo viên nhà trường tập trung theo dõi Phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Bà Nguyễn Phương Mai, Hiệu trưởng nhà trường, phấn khởi: Trường Tiểu học Kim Đồng được xây dựng khang trang, sạch đẹp, thoáng mát, đáp ứng đầy đủ phương tiện học tập cho 545 học sinh theo học ở 5 khối lớp. Chúng tôi mong muốn, Đại hội sẽ mang đến một luồng sinh khí mới cho ngành giáo dục tỉnh nhà, có nhiều ngôi trường mới được xây dựng, đáp ứng nhu cầu dạy và học của thày và trò, đặc biệt là đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

             

Đại hội Đảng bộ tỉnh là sự kiện quan trọng mà toàn quân, toàn dân trong tỉnh mong chờ. Trước khi diễn ra Đại hội, Đồn Biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương (Sông Mã) đã xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng tăng cường công tác tuần tra bảo vệ biên giới. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng dân quân tự vệ, công an xã trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần để Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV thành công tốt đẹp. Ngay từ sáng sớm, ngoài bộ phận làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ biên giới, tất cả cán bộ, chiến sĩ đã tập trung đầy đủ tại hội trường để theo dõi diễn biến Phiên khai mạc Đại hội. Thượng tá Hoàng Văn Giáp, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương, thông tin: Tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đảng ủy và Ban Chỉ huy Đồn đã tham mưu tích cực với Đảng ủy, UBND xã Chiềng Khương chỉ đạo treo các băng rôn, áp phích, khẩu hiệu về Đại hội... nhằm cổ vũ, động viên nhân dân tin tưởng hướng về Đại hội. Vững niềm tin vào Đại hội, chúng tôi quyết tâm thực hiện tốt vai trò nòng cốt, chuyên trách trong công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

             

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025 với tất cả niềm tin và kỳ vọng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn tỉnh nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh mong muốn sự thành công của Đại hội lần này sẽ tạo tiền đề, động lực để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa Sơn La ngày càng phát triển xanh, nhanh và bền vững.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới