Muôn tấm lòng hướng về vùng lũ miền Trung

Thiết thực cùng cả nước chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người dân miền Trung đang chịu nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của mưa bão, lũ lụt gây ra, từ ngày 21-22/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La phối hợp Văn phòng Truyền hình Quốc hội thường trú khu vực Tây Bắc tổ chức Chương trình “1.000 bánh chưng ủng hộ miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, thiên tai”, nhằm san sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào vùng lũ.

 

Chương trình thu hút đông đảo người dân tham gia.

 

Ngay từ sáng sớm ngày, các đoàn xe chở nhu yếu phẩm gồm các mặt hàng như: gạo, thịt, đỗ xanh, lá dong cùng với đó là mì gói, lương khô, quần áo… đã có mặt tại sân trụ sở Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh. Ban đầu, Hội CTĐ tỉnh huy động cán bộ Hội CTĐ, các tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên các đơn vị tổ chức gói bánh chưng, nhưng khi bắt tay vào gói bánh thì rất nhiều người dân trên địa bàn Thành phố hay tin đã đến tham gia. 

 

 

Các tình nguyện viên tham gia rửa lá dong.

 

 

Người dân phường Chiềng Lề tham gia công đoạn chuẩn bị nguyên liệu làm bánh chưng. 

 

Không khí khẩn trương với tinh thần sẻ chia “Tất cả vì miền Trung ruột thịt”, “Ai có gì góp nấy”. Người vo gạo, người rửa lá, thái thịt, người tham gia gói bánh, nấu bánh..., ai nấy đều cố gắng để nhanh chóng gói được nhiều bánh chưng, sớm gửi đến được người dân vùng lũ.

 

 

Cán bộ Hội CTĐ tỉnh tham gia cùng người dân gói bánh.

 

Gác lại công việc kinh doanh, chị Hà Thị Hoa, tiểu thương chợ Quyết Tâm (thành phố) tới trụ sở Hội CTĐ tỉnh gói bánh chưng, chia sẻ: Những ngày qua, theo dõi cảnh người dân các tỉnh miền tỉnh miền Trung phải gồng mình chống chọi mưa lũ nhiều ngày liền, tôi không kìm lòng được. Khi nghe tin ở đây đang tập trung để gói bánh, tôi sắp xếp đến liền, mong muốn cùng chung tay góp một phần sức nhỏ bé của mình giúp đỡ người dân vùng lũ.

 

 

Lực lượng công an tham gia hỗ trợ Hội CTĐ tỉnh.

 

Bà Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: Tình hình mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, người dân miền Trung đang phải đối mặt với việc thiếu nước sạch và lương thực, thực phẩm trầm trọng. Thực hiện Lời kêu gọi của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Sơn La đã kêu gọi các cấp hội chủ động, nhanh chóng vận động, huy động nguồn lực đóng góp ủng hộ miền Trung; vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ tham gia quyên góp nguyên liệu gói bánh chưng ủng hộ người dân miền Trung đang dầm mình trong nước lũ. Sau 1 ngày phát động, đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận được 2.200 chiếc bánh chưng, vượt so với dự kiến ban đầu đề ra là 1.000 chiếc; cùng với đó kêu gọi ủng hộ được gần 900 kg gạo, 20 thùng mì tôm, 11 thùng lương khô, 100 bình nước lọc, 171 thùng nước lọc… và gần 52 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ người dân miền Trung. Hội CTĐ tỉnh sẽ trực tiếp chuyển tới các địa phương và người dân vùng bị ảnh hưởng. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, hy vọng đợt kêu gọi sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân để góp phần chia sẻ, giúp nhân dân miền Trung trong lúc khó khăn.

 

 

Chuẩn bị công đoạn luộc bánh.

 

Công việc gói bánh, nấu bánh chưng kéo dài đến hết đêm 22/10; sáng sớm ngày 23/10, toàn bộ số bánh chưng và các nhu yếu phẩm khác sẽ được Hội Lái xe 26 tỉnh Sơn La hỗ trợ miễn phí vận chuyển đến tận tay đồng bào vùng lũ miền Trung. 

 

Những ngày này, người dân miền Trung vẫn đang gồng mình chống chọi với mưa lũ, với tinh thần “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Lá lành đùm lá rách” cùng hướng về miền Trung “ruột thịt”, những chiếc bánh chưng tuy nhỏ nhưng gói ghém cả tấm lòng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, làm ấm lòng bà con vùng lũ.

 

 

Hội CTĐ tỉnh tiếp nhận quần áo từ các đơn vị.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới