Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại các địa phương trong tỉnh

Từ ngày 16 đến chiều 19/8, trên địa bàn huyện Sông Mã đã xảy ra mưa lớn liên tục, gây lũ, làm thiệt hại nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân.

 

Mưa lớn làm ngập, mất trắng ruộng lúa của người dân xã Chiềng Cang (Sông Mã).

Ảnh: Quàng Hưởng 

Tại các xã Đứa Mòn và Pú Bẩu, 2 hộ đã phải di dời khẩn cấp ra khỏi điểm sạt lở; làm ngập và mất trắng 4,45 ha ruộng lúa, hơn 1 ha ao cá. Các tuyến đường Huổi Một - Nậm Mằn và Huổi Một - Mường Hung bị sạt lở nhiều đoạn, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Sông Mã đã huy động nhân dân giúp các gia đình khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, tuyên truyền để người dân cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất trong mùa mưa lũ; không được qua suối khi lũ lớn, không ngủ lại lán, trại trên nương...

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua trên địa bàn huyện Sốp Cộp đã làm thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của nhân dân trên địa bàn. Tại các xã: Mường Và, Nậm Lạnh, Púng Bánh, Mường Lèo, Mường Lạn, mưa làm sạt lở nhiều tuyến đường và 22 nền nhà dân, trong đó có 1 nhà phải di rời khẩn cấp. Ở xã Mường Lèo mưa lớn đã làm ngập hơn 17,6 ha lúa, hơn 1,3 ha hoa màu, cuốn trôi 2 con trâu. Lũ cuốn trôi 69 phai tạm, phai chắn lũ, bồi lấp 465 m công trình thủy lợi tại xã Mường Và, Mường Lèo; 834 m đường liên bản bị sạt lở, bồi lấp, hư hỏng; 1,75 ha ao bị bồi lấp, ngập úng; một công trình cấp nước sinh hoạt xã Sam Kha bị hư hỏng... Ước thiệt hại toàn huyện trên 2,4 tỷ đồng.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Lạn giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Huyện Sốp Cộp đã chỉ đạo các xã phối hợp với lực lượng biên phòng thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, hỗ trợ các hộ dân có nhà ở, tài sản bị thiệt hại, huy động nhân dân khắc phục sạt lở tại một số tuyến đường trên địa bàn các xã. 

 

Nhân dân xã Mường Lạn khắc phục sạt lở tại một số tuyến đường trên địa bàn

Ảnh: Quàng Hưởng 

Từ ngày 16 đến ngày 19/8, trên địa bàn một số xã của huyện Mường La xảy ra mưa to, gió lốc, khiến 42 nhà ở của người dân các xã: Mường Bú, Chiềng Lao, Nậm Giôn, Chiềng Hoa, Mường Trai bị ảnh hưởng (23 nhà phải di dời khẩn cấp; 19 nhà có nguy cơ sạt lở cao). Một số đoạn đường bị sạt lở, lún nứt, trong đó, xã Nậm Giôn sạt lở 5 đoạn đường, khối lượng đất đá khoảng 850 m³; tuyến đường từ Chiềng Lao đi Nậm Giôn bị tắc cục bộ. Ngoài ra, mưa to đã làm đổ, gẫy 28,8 ha ngô... ước thiệt hại gần 700 triệu đồng. 

 

Mưa bão gây sạt lở các công trình của hộ dân bản Nhạp, xã Chiềng Lao.

Minh Thu - Nguyễn Trọng (Phòng NN&PTNT Mường La)

Huyện đã chỉ đạo các xã di chuyển các hộ có nguy cơ sạt lở cao đến nơi ở tạm an toàn. Đồng thời, tiếp tục vận động nhân dân hỗ trợ các hộ khắc phục thiệt hại, tu sửa nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới