Mùa hoa dã quỳ

Cao nguyên Mộc Châu luôn là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Đến Mộc Châu, du khách sẽ được đắm say, hòa mình vào cảnh vật của thảo nguyên bốn mùa hoa trái. Những ngày đầu đông, du khách đến đây còn được chiêm ngưỡng sắc vàng của hoa dã quỳ nở khắp triền đồi, dọc đường đi và đôi khi len lỏi bên cạnh những bản làng bình yên, tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, làm đắm say lòng người.

Du khách đắm say với những đồi hoa dã quỳ tại Mộc Châu.

 

Đầu tháng 11, các nương ngô đã thu hoạch và nhường chỗ cho dã quỳ bừng lên khoe sắc. Dã quỳ là loài hoa dại, tựa như những mặt trời nhỏ đủ làm rạng rỡ và sáng bừng không gian. Thời điểm dã quỳ nở cũng là báo hiệu mùa đông đã về. Hoa dã quỳ có màu vàng rực rỡ, bung nở vào quãng cuối tháng 11, với những cánh mỏng manh 3 thùy, 5 thùy chẻ ra như những ngón tay, hoa nở kéo dài trong khoảng từ 3 đến 4 tuần. Hoa dã quỳ còn được gọi là hoa hướng dương dại, vì thế mà thời điểm ngắm hoa đẹp nhất là buổi sáng, khi ánh nắng bắt đầu lan tỏa, lớp sương tan dần, từng đám hoa dã quỳ nhuộm màu vàng óng. Du khách cho rằng, nếu chưa trải nghiệm ngắm những bông hoa dã quỳ, thì chưa chiêm ngưỡng đủ vẻ đẹp của vùng đất Mộc Châu.

Để có thể đến tận nơi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa dã quỳ, du khách có thể tìm đến những con đường quanh thị trấn Mộc Châu, đường vào đồi chè Tân Lập, bản Ba Phách hoặc gần nhất là vào khu Rừng thông thuộc bản Áng (Đông Sang).

Chị Trần Thị Hồng Giang, du khách đến từ thành phố Hà Nội không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu được đến Mộc Châu vào đúng dịp dã quỳ nở hoa, bên đồi dã quỳ rực sắc vàng, chị Giang chia sẻ: Mình được bạn bè giới thiệu về mùa hoa dã quỳ trên cao nguyên Mộc Châu, sau nhiều lần chờ đợi, mình cùng các bạn nhận được thông tin hoa dã quỳ trên Mộc Châu đã nở. Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, mình cùng một số bạn lên Mộc Châu để tìm ngắm hoa dã quỳ. Mình thực sự rất ngỡ ngàng về vẻ đẹp của hoa dã quỳ, hoa dã quỳ có ở rất nhiều nơi, từ dọc đường quốc lộ đến những con đường nhỏ. Vì thời gian không có nhiều nên mình chọn đồi hoa dã quỳ ở khu Rừng thông bản Áng để thăm quan và ghi lại những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm về mùa hoa dã quỳ ở Mộc Châu. Hoa dã quỳ rất độc đáo, bởi khi gió mùa đông bắc về, mận, đào hay chè... thu mình lại, chỉ còn cành khô trơ trụi để tồn tại qua đông, chờ tới khi xuân sang sẽ đơm chồi nảy lộc thì loài hoa này bùng lên khoe sắc, tựa như những mặt trời nhỏ, lấp lánh tỏa nắng.

Với mong muốn tạo nên một vùng hoa dã quỳ để làm điểm đến cho du khách thưởng thức, chị Hà Thị Thay, chủ vườn hoa tại khu Rừng thông, bản Áng, xã Đông Sang (Mộc Châu) đã lựa chọn các giống hoa dã quỳ từ nhiều nơi để đem về trồng ở khu vườn hoa của gia đình, tạo nên điểm đến lý tưởng cho du khách đến tham quan. Chị Thay cho biết: Gia đình tôi đã trồng hoa dã quỳ được 3 năm, thời điểm trồng hoa dã quỳ bắt đầu từ tháng 3, thời gian sinh trưởng của dã quỳ rất lâu và một năm dã quỳ chỉ nở một lần vào tầm cuối tháng 10, thời gian hoa nở cũng chỉ kéo dài vọn vẹn trong 3 tuần. Thế nên mùa hoa dã quỳ nở luôn thu hút rất đông du khách đến tham quan và chụp ảnh. Cùng với sắc vàng của dã quỳ, vườn hoa của nhà tôi hiện còn có hoa tam giác mạch và hoa cải cũng đang vào mùa. Những ngày cuối tuần khách đến vườn hoa rất đông, có ngày cao điểm lên tới 200 lượt khách/ngày.

Những ngày đông lạnh giá, loài hoa dã quỳ vẫn vươn mình đón nắng như những mặt trời bé con. Bạn hãy một lần đến với Mộc Châu để ngắm những vạt hoa dã quỳ vàng óng, tỏa nắng ấm áp như sự nồng hậu, gần gũi của con người Mộc Châu.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới