Mùa hái mận Mộc Châu đã hết, còn gì thú vị khi du lịch Mộc Châu tháng 7, tháng 8

Như thường lệ, hết tết Đoan Ngọ, Mộc Châu không còn mận, mùa hái mận Mộc Châu đã hết, nhưng tháng 7, tháng 8 đi du lịch Mộc Châu vẫn còn nhiều điều để khám phá.

hai qua (1) (Copy)
Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nổi tiếng là mảnh đất 4 mùa đều tươi đẹp. Nếu như tháng 1-2 là mùa hoa đào, hoa mận, hoa mơ, tháng 3 hoa ban rực rỡ, tháng 4 xanh ngắt màu cỏ cây và bắt đầu mùa hái mận thì tháng 7, khi mùa hái mận Mộc Châu đã hết, khách du lịch lại vui vẻ với hái bơ, hái hồng giòn và ngắm Mộc Châu với màu xanh bất tận cùng những dòng thác, dòng suối trong veo.

Ngắm Mộc Châu xanh bất tận


Mộc Châu mùa này đang bắt đầu đón những cơn mưa vừa làm cho thời tiết trở lên mát mẻ, cũng vừa tưới cho những đồng cỏ, đồi chè, đem lại màu xanh biếc cho cây cối trên Thảo Nguyên.
 
đổng cỏ mộc châu
 
Đồng cỏ Mộc Châu, lựa chọn thú vị khi du lịch Mộc Châu tháng 7

Du lịch Mộc Châu tháng 7, du khách sẽ thấy những đồi chè xanh biếc nối nhau tít tắp trên các quả đồi bát úp. Các đồi chè Mộc Sương, đồi chè trái tim, làng chè Mộc Châu xanh mơn mởn, những đồng cỏ như đồng cỏ 68, đồng cỏ Vân Hồ, hay những đồng lúa đang vào vụ cấy.... khắp nơi phủ lên màu xanh đầy sức sống làm nền cho những bức ảnh vô cùng tuyệt vời với khách du lịch Mộc Châu, nó cũng đem lại màu xanh tươi mát xua tan nắng nóng của ngày hè oi bức.
 
XEM THÊM:
 

Tắm ở những dòng suối xanh trong, ngắm những thác nước đẹp nhất Tây Bắc.

 
thác dải yếm mộc châu


Bởi vào mùa mưa, nên những dòng suối, con thác ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đều dồi dào nước, cảnh quan đẹp, mộng mơ, lại có chỗ để có thể ngâm mình dưới làn nước mát rượi giữa mùa hè nóng bức. Không phải ở đâu cũng có được cả 2 yếu tố ấy.
Nếu như ở Mộc Châu có thác Dải Yếm nổi tiếng từ lâu để khách du lịch ngắm cảnh, chụp ảnh, thì ở Vân Hồ có những dòng thác còn hoang sơ như thác Tạt Nàng, thác Chiềng Khoa, thác Nàng Tiên.... nước sạch và xanh ngắt, ai tắm cũng thích thú, say sưa.
Trải nghiệm hái quả và thưởng thức hoa quả đặc sản Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu tháng 7, du khách dễ dàng bắt gặp những cây bơ Mộc Châu sai trĩu quả dọc quốc lộ 6. Ấy là lúc bơ đã vào mùa, khách có thể trải nghiệm hái bơ ở nhiều homestay có vườn cây, vì hầu như ở Mộc Châu, nhà nào cũng có 1 vài cây bơ trồng chơi. Nếu muốn trải nghiệm nhiều hơn nữa, có thể vào các trang trại bơ, cây ăn quả ở Mộc Châu để thu hoạch bơ như trang trại của Khu du lịch sinh thái Hồng Công.
 


XEM THÊM:
Lên Mộc Châu hái bơ tháng 7

Đây cũng là mùa Mộc Châu có những trái hồng giòn, lê nhiệt đới, chanh leo vào vụ thu hoạch, du khách dễ dàng mua những loại hoa quả đặc sản này để thưởng thức và mua về làm quà tặng người thân, bạn bè.

Tháng 7 lên Mộc Châu nên nghỉ ở đâu?


Nếu bạn thích những nơi khung cảnh thiên nhiên rộng thoáng, thơ mộng, lãng mạn, những căn phòng có view đẹp, có thể chọn các địa điểm nghỉ dưỡng ở Mộc Châu, như: khu du lịch sinh thái Mộc Sương, Mộc Châu Arena, Mộc Châu Retreat, Resort Thảo Nguyên, The Meadow Mộc Châu, Mộc Châu Cottage homestay hay Vân Hồ Ecolodge, The Nordic Village (Vân Hồ)...
 
moc suong 1
Khu du lịch sinh thái Mộc Sương, điểm đến lý tưởng cho du khách vừa nghỉ dưỡng, vừa trải nghiệm nông nghiệp Mộc Châu

Nếu bạn thích những khách sạn cao cấp, sang trọng tại Mộc Châu, có thể chọn Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu, Khách sạn Thảo Nguyên, khách sạn Hương Sen Mộc Châukhách sạn Sao Xanh Mộc Châu, Mộc Châu Eco garden...

Nếu bạn thích những khu nghỉ cộng đồng với nhà sàn Mộc Châu, có thể chọn các Homestay như: Homestay Điểm hẹn hồ bản Mòn, Mộc Châu Ecohouse, các nhà sàn cộng đồng tại bản Áng, bản Vặt... hoặc các homestay Achu (Vân Hồ), Homestay A Của, Homestay A Vạng (Mộc Châu).

Nếu thích những homestay sống ảo Mộc Châu có thể chọn Hobbiton Mộc Châu, The November - Moc Chau, Mama house Mộc Châu, Fairy House Mộc Châu, Nhà bên Suối, SaVana Mộc Châu...

Du lịch Mộc Châu tháng 7, tháng 8 nên ăn gì?


Món ngon Mộc Châu nổi tiếng nhất là bê chao Mộc Châu, nếu ở thị trấn Mộc Châu có thể chọn nhà hàng Đông Hải - bê chao ngon số 1; nếu ở nông trường có thể ăn ở Nhà hàng 181, nhà hàng 70, nhà hàng Gia Nguyễn, nhà hàng 64bê chao mộc châu
Bê chao Mộc Châu- đặc sản nổi tiếng nhất Mộc Châu - ảnh Nhà hàng Đông Hải

Có thể lựa chọn ăn cá hồi Mộc Châu tại các nhà hàng Cá hồi Xuân Bắc 181, Cá hồi Đinh Hồng Chiềng Đi, Cá hồi Hà Lê Mộc Châu, Cá hồi Vườn Đào, cá hồi Tám Béo, cá hồi 64.

Thịt dê Mộc Châu nổi tiếng nhất vẫn là nhà hàng Dê Trần Thế, sau nữa có thể lựa chọn Đệ Nhất Dê.

Các món ăn dân tộc Thái Mộc Châu cũng đáng để thưởng thức: có thể tới các homestay cộng đồng ở bản Áng, bản Vặt để ăn gà nướng mắc khén, pa pỉnh tộp, lợn nướng tảng, canh bon đuôi bò, nộm rau rừng, nộm da trâu... ngoài ra các nhà hàng chuyên món ăn dân tộc Thái như nhà hàng Đông Hải, nhà hàng Sơn La quán, nhà hàng Dũng Tươi cũng là lựa chọn phù hợp cho những người không có điều kiện về mặt thời gian quá nhiều.
 

Theo https://mocchautourism.com/ 

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới