Một số lưu ý khi đến Mộc Châu để ngắm hoa mận

Mùa hoa mận Mộc Châu đã đến, theo người địa phương cho biết, hoa mận sẽ kéo dài cho tới tết âm lịch. Dưới đây, BQL Khu du lịch quốc gia Mộc Châu tư vấn một vài kinh nghiệm đi Mộc Châu ngắm hoa mận.
Một số lưu ý khi đến Mộc Châu để ngắm hoa mận

Một số lưu ý khi đến Mộc Châu để ngắm hoa mận

1. Quần áo: Thời tiết ở Mộc Châu rất đặc biệt được ví như Đà Lạt ở miền Bắc với một ngày có tới 4 mùa. Đêm nhiệt độ xuống thấp nên rất lạnh nhưng vào buổi sáng thì nhiệt độ sẽ trở nên ấm áp. Nên ngoài việc mang theo áo khoác dày, bạn cần lưu ý mang thêm những loại quần áo nhẹ, thoáng để tiện cho việc di chuyển.
 
Giày: Nên lựa chọn loại giày mềm, ôm chân, để thoải mái trong suốt chặng hành trình.
 
2. Thuốc: Thuốc đau bụng, cảm cúm, băng, gạc… là những thứ không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua thêm vài miếng giữ nhiệt, nó sẽ rất hữu ích khi thân nhiệt của bạn không chịu được cái lạnh của vùng Tây Bắc.
 
3. Máy ảnh: Nếu không có máy ảnh chuyên nghiệp thì tối thiếu bạn cũng nên kiếm cho mình một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, hoặc một chiếc điện thoại chụp ảnh tốt. Mộc Châu có đủ cảnh, đủ nơi đẹp đến mê hồn để bạn chụp hết pin máy ảnh, full dữ liệu thẻ nhớ. Nếu đi một mình, nên sắm theo tripod để có thể tự sướng được nếu không nhờ ai chụp cho.
 
4. Phương tiện: 
 
Có thể đi xe tự túc, Mộc Châu chỉ cách Hà Nội 180km, thời gian di chuyển là từ 4 đến 5 tiếng. Ngoài ra có thể đi bằng xe khách. Các loại xe khách chạy tuyến Điện Biên, Sơn La đều đi qua Mộc Châu cả. Các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Thanh Xuân đều có xe. Nhưng bến có nhiều xe chạy tuyến Mộc Châu, Sơn La nhất là bến Yên Nghĩa và Mỹ Đình. 
 
Nên gọi điện đặt xe trước để có chỗ ngồi hoặc giường nằm. Xe 29 chỗ giá vé 130k/người. xe 45 chỗ giường nằm giá 160k/người. Xe Limousin cao cấp ghế ngả giá từ 200- 250k/người (dòng xe này chỉ có tại bến xe Thanh Xuân và bến xe Yên Nghĩa).
 
Lên Mộc Châu có thể thuê xe máy tại các nhà nghỉ và homestay. Giá thuê xe từ 150-200-250k/xe tùy loại.Xem thêm: tư vấn phương tiện đi Mộc ChâuHoặc xe khách đi Mộc Châu
 
5. Lưu trú: nhà nghỉ và khách sạn ở Mộc Châu bây giờ có khá nhiều, song vào những ngày cao điểm như này, nếu không chủ động đặt trước cũng khá vất vả để tìm nơi ở.  
 Các khách sạn tại Mộc Châu có giá từ 500k đến 1500k/phòng. Có thể lựa chọn Mường Thanh, Khách sạn Sao Xanh, khách sạn Thảo Nguyên, Resort Thảo Nguyên, hoặc các khách sạn giá rẻ như Khách sạn Cao nguyên, khách sạn Mộc Sa, khách sạn Ban Tím...
khách sạn mường thanh mộc châuKhách sạn Mường Thanh Mộc Châu 
 Các nhà nghỉ có giá từ 150k - 400k/phòng. Một số nhà nghỉ giá rẻ như Mộc Vân, Cường Thịnh, 327, Nhà nghỉ Thiên Phúc, hoặc cao cấp hơn có nhà nghỉ Nhiệt Đới, nhà nghỉ Pha Luông, nhà nghỉ Dương Vũ... 
 Nhà nghỉ cộng đồng có khá nhiều mô hình. Nếu mô hình ở nhà sàn giá từ 50k đến 80k có thể vào bản Áng.Các mô hình nghỉ cộng đồng có view đẹp lại có nhiều mức giá khác nhau tùy loại hình và quy mô phòng. Bạn có thể thử Bơ House, Nhà Ta, Vhouse, Mama House, Homestay Đông Hải.... 
Nếu muốn tận hưởng cảm giác thơ mộng trong một không gian đẹp như mơ, bạn có thể chọn ở Mộc Châu Reatreat, Mộc Châu Arena hoặc Mộc Châu Sunrise Ecolode, giá không quá cao mà dịch vụ tương đối ổn, quan trọng là view chất.  Giá phòng từ 600k đến 1,2 triệu 
Mộc Châu retreatMộc Châu Retreat 
6. Ăn uống: Có khá nhiều lựa chọn ăn uống cho du khách khi đến Mộc Châu. Nhưng vào những ngày cuối đông, đầu xuân này những món ăn đem lại cảm giác ấm nóng sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. 
- Lẩu bê sữa, bê chao. Bê chao thì nhiều quán như 181, 64, 70 đều có và khá ngon. Nhưng nếu muốn thưởng thức trọn vẹn một bữa ăn nhiều món bê sữa thì có thể đến Nhà hàng Đông Hải. Ở đây, ngoài bê chao được chao với lá trà xanh còn có nộm bê sữa xoài xanh ăn không biết say, và món lẩu bê sữa khá hấp dẫn. Giá bình dân từ 100-20k/suất
lẩu bê sữa mộc châuLẩu bê sữa nhà hàng Đông Hải 
- Cá hồi: giá hơi cao, nhưng đắt xắt ra miếng, 250k/suất bỏ ra để đổi lấy một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và làm ấm cơ thể sau một ngày dài săn hoa mận kể cũng đáng. Mộc Châu hiện có 3 nhà hàng Cá hồi là quán Cá hồi Xuân Bắc Chiềng Đi, quán Cá hồi 64, và quán Cá hồi Vườn Đào. 
cá hồi mộc châuCá hồi Mộc Châu 
- Ngoài ra, các món từ dê, bò cũng đáng để thử. Dê ngon có thể ăn tại Mộc Y Quán, Thái Hà, bò ngon ăn tại quán Bò ngon Pha Luông. Dê, bò giá từ 170k/suất.
 
7. Hướng dẫn viên và tư vấn miễn phí 
Trên đường đến Mộc Châu săn hoa mận, bạn có thể dừng chân tại Văn phòng tư vấn hỗ trợ du lịch của BQL Khu du lịch quốc gia Mộc Châu tại 27 Hoàng Quốc Việt (theo chiều từ Hà Nội lên: qua cổng chào và quán 64 tầm 1km) để nhận tư vấn điểm thăm quan, hỗ trợ đặt dịch vụ giá rẻ, nhận bản đồ du lich miễn phí và nhiều trải nghiệm khác như uống sữa tươi, ăn sữa chua miễn phí. Mọi thông tin du lịch Mộc Châu đều có ở đây.
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới