Mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào Sơn La trong lĩnh vực nông nghiệp

Nhân dịp tham dự “Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018” tại tỉnh Hưng Yên, trong hai ngày 11-12/8, Đoàn công tác của tỉnh ta gồm các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 2 huyện: Yên Châu, Sông Mã, đã tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mời gọi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với Tập đoàn Nông sản Jang-in Hàn Quốc.

Tại cuộc làm việc với ông I. H. JANG, Chủ tịch Tập đoàn Nông sản Jang-in Hàn Quốc về việc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã thông tin tới các đối tác của Hàn Quốc về tình hình phát triển kinh tế, xã hội và tiềm năng, lợi thế về phát triển nông nghiệp, đặc biệt là chủ trương phát triển nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Sơn La. Hiện, tỉnh Sơn La đang tập trung tiêu thụ nhãn và các nông sản an toàn cho nông dân và được các tập đoàn, siêu thị ở Hà Nội, cùng các tỉnh, thành phố cả nước quan tâm phối hợp tiêu thụ nông sản, trong đó có hệ thống siêu thị Lotte (Hàn Quốc) đang chuẩn bị khai trương “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” ở Hà Nội với các mặt hàng đã và đang được người tiêu dùng Hàn Quốc quan tâm, đánh giá chất lượng cao, như: Nhãn, xoài, chuối, cà phê, rau các loại… Tỉnh Sơn La sẵn sàng tạo điều kiện tích cực để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, đặc biệt là xây dựng các nhà máy sơ chế, chế biến nông sản ở Sơn La. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã trân trọng mời ông I. H. JANG thăm vùng cây ăn quả ở Sơn La và nghiên cứu đầu tư nhà máy sơ chế, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản của Sơn La sang thị trường Hàn Quốc trong thời gian gần nhất.

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông I. H. JANG đã bày tỏ vui mừng được làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Sơn La tại Hưng Yên. Đồng thời cho biết, bản thân ông đã cập nhật nhiều thông tin về nông sản ở Việt Nam, trong đó các loại nông sản của tỉnh Sơn La có chất lượng rất tốt, đặc biệt là quả xoài được rất nhiều người dân Hàn Quốc ưa chuộng. Ông I. H. JANG cũng hy vọng lần gặp tới với lãnh đạo tỉnh Sơn La sẽ có tin vui về sự hợp tác trong công tác phối hợp chế biến, xuất khẩu nông sản vào thị trường Hàn Quốc.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới