Mộc Châu thực hiện nghiêm cách ly toàn xã hội

Việc cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn quốc trong vòng 15 ngày theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được người dân Mộc Châu thực hiện nghiêm túc, sau 9 ngày, chưa phát hiện, xử lý trường hợp nào vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

 

 

Đường phố tại thị trấn Mộc Châu vắng người qua lại

 

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm này, hầu hết các tuyến phố ở trung tâm huyện Mộc Châu thưa thớt người qua lại, điểm kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đều đóng cửa. Các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, các điểm dừng nghỉ phục vụ khách du lịch dọc tuyến QL6; các điểm du lịch thu hút nhiều khách như: di tích Quốc gia Tây Tiến, khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm, Rừng thông bản Áng, Happy land … đã đóng cửa và treo bảng thông báo tạm dừng hoạt động để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

 

 

 

 

 

 

 

Các khách sạn, khu du lịch, nhà hàng tại huyện Mộc Châu đều đóng cửa, tạm dừng phục vụ khách

 

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn bố trí cán bộ, công chức, viên chức trực làm việc tại cơ quan và sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà hợp lý, đảm bảo công việc và an toàn trong công tác phòng dịch. Thường xuyên cập nhất tình hình dịch bệnh, đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; nhắc nhở người dân hạn chế ra đường nếu không cần thiết…trên hệ thống loa phát thanh của 193 bản, tiểu khu. Cùng với đó, lực lượng chức năng, các xã, thị trấn, các tổ, bản, tiểu khu trên địa bàn tăng tuyên truyền, kiểm tra, giám sát công tác phòng dịch trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

 

Sự vào cuộc quyết liệt từ các cấp chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân là cơ sở là rất quan trọng để chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh được thực hiện nghiêm túc, góp phần đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch, hạn chế thấp nhất dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

 

Việt Anh - Duy Tùng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới