Mộc Châu tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT

Từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch đến Mộc Châu liên tục gia tăng, để đảm bảo trật tự ATGT, lực lượng CSGT Công an huyện Mộc Châu đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Lực lượng CSGT Công an huyện Mộc Châu tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, Đội CSGT Công an huyện đã xây dựng phương án, kế hoạch tuần tra, kiểm soát; tham mưu cho Ban ATGT huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; huy động lực lượng đoàn thanh niên, cựu chiến binh, công an xã, các tổ an ninh tự quản tham gia công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, những hành vi có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao, như: Sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, điều khiển phương tiện vượt quá tốc độ, chở quá số người quy định; điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe... Ngoài ra, Đội CSGT Công an huyện đã phối hợp với Trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX huyện tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, tuyên truyền và hướng dẫn chấp hành các quy tắc khi tham gia giao thông cho học sinh; trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh có thành tích cao trong học tập. Ngoài ra, Công an huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn rà soát số lượng xe ô tô hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn kỹ thuật để xây dựng kế hoạch triển khai xử lý.

Thiếu tá Đinh Văn Hiển, Đội trưởng đội CSGT - TTCĐ Công an huyện Mộc Châu, cho biết: Trong quý I, Đội đã xử lý 270 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; tước có thời hạn 6 GPLX ô tô, 45 GPLX mô tô; tạm giữ 4 xe ô tô, 96 xe mô tô, 122 bộ giấy tờ xe. Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, dự báo lượng khách du lịch đến Mộc Châu sẽ tăng mạnh, Đội đang tập trung triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện quá khổ, chở quá tải trọng, phát hiện và xử lý nghiêm lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông; tăng cường lực lượng tại các điểm nóng về giao thông để điều tiết, hướng dẫn cho người tham gia giao thông. Đồng thời, quán triệt cán bộ, chiến sĩ chấp hành tốt quy định của ngành trong tiếp xúc, ứng xử với nhân dân, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an thân thiện với nhân dân và khách du lịch khi đến với địa phương.

Với việc tập trung thực hiện tốt các giải pháp về bảo đảm trật tự ATGT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền những quy định của pháp luật về trật tự ATGT đã từng bước nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.

Đức Anh(CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới