Mộc Châu: Ngày hội hoa lan lần thứ 2; Lễ hội Hết Chá 2018

Trong 2 ngày (24 và 25/3), tại Công ty Hoa cảnh Cao Nguyên, bản Áng, xã Đông Sang (Mộc Châu) đã diễn ra Ngày hội hoa lan Mộc Châu lần thứ 2 năm 2018.

 

Du khách tham quan vườn hoa lan tại Ngày hội.

Lễ hội hoa lan Mộc Châu năm nay thu hút trên 200 nhà vườn đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Gần 200 loại hoa lan đã được các nhà vườn lựa chọn đem đến trưng bày, trong đó có nhiều loại hoa lan quý hiếm, như: Giả hạc pháp; lan Cattleya; hoàng thảo đùi gà; đuôi cáo, đuôi chồn; lan dendro lai đùi gà; hoàng thảo khèn; đùi gà đột biến... Đây thực sự là ngày hội tôn vinh hoa lan và những người say mê, yêu thích vẻ đẹp của hoa lan, khách tham dự Ngày hội còn được giao lưu trao đổi cách trồng, chăm sóc hoa lan và khám phá vẻ đẹp cũng như những ý nghĩa tiềm ẩn của hoa lan.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho giò lan đùi gà của nhà vườn Vy Đạt, xã Chiềng Mung (Mai Sơn); trao 2 giải Nhì cho nhà vườn Huy Phương (Nam Định) và nhà vườn Vũ Hường (Quảng Ninh); trao 3 giải Ba và nhiều giải khuyến khích cho các nhà vườn

Vòng xòe và hoạt cảnh tái hiện lại sự tích hết chá.

Cũng trong 2 ngày (24 và 25/3), tại bản Áng, xã Đông Sang (Mộc Châu) đã diễn ra Lễ hội Hết Chá năm 2018.

Lễ hội Hết Chá là dịp để người dân tạ ơn đất trời, đấng sinh thành, cầu chúc cho vạn vật hòa hợp, sinh sôi nảy nở, cuộc sống yên vui, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt bội thu, mọi người ấm no hạnh phúc. Lễ hội còn thể hiện ý thức gắn kết cộng đồng dân tộc Thái, cùng nhau bước vào vụ mùa mới. Lễ hội Hết Chá đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Phần lễ tái thể hiện tình cảm của con người, những hoạt động thường ngày của đồng bào dân tộc Thái. Phần hội, du khách được trải nghiệm, tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian đặc sắc, như: Thi các món ăn dân tộc, thôn nữ duyên dáng, nhảy sạp. Đặc biệt, là các phần thi ẩm thực truyền thống, những điệu nhảy sạp uyển chuyển, nhịp nhàng, duyên dáng quanh cây nêu hòa cùng tiếng trống, chiêng rộn rã đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách.

Minh Thu, Đức Anh

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới