Mộc Châu khắc phục hệ thống giao thông sau mưa lũ

Những trận mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, có cường độ lớn kéo dài trong nhiều ngày đã gây nhiều thiệt hại cho huyện Mộc Châu, trong đó thiệt hại về giao thông do sạt lở đất. Việc khôi phục giao thông trên các tuyến đường sau mưa lũ đang được khẩn trương thực hiện, đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn.

 

Khắc phục sạt lở đất trên tuyến quốc lộ 6, đoạn qua xã Chiềng Hắc (Mộc Châu).

Mưa lũ đã gây ngập úng, làm xói lở mặt đường, đất đá sạt lở nghiêm trọng, gây tắc đường trên các tuyến giao thông nội bản, liên xã, tỉnh lộ 101, quốc lộ 6 và quốc lộ 43. Tổng giá trị thiệt hại về cơ sở hạ tầng giao thông của huyện sau mưa lũ khoảng 25 tỷ đồng. Cùng đoàn công tác của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) của tỉnh và huyện Mộc Châu kiểm tra tình hình thiệt hại tại xã Tân Hợp, để đến được hai bản Pơ Nang và Suối Chanh (xã Tân Hợp), chúng tôi phải đi khoảng 4 giờ đồng hồ qua hai chặng từ trung tâm huyện tới bến phà Vạn Yên, sau đó đi thuyền đến hai bản vùng sạt lở đất. Tại bản Pơ Nang, bên cạnh những túp lều bạt được dựng tạm cho bà con, các chiến sỹ của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mộc Châu và trung đội dân quân của xã đang khẩn trương giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Chúng tôi tiếp tục đến xã vùng cao biên giới Chiềng Sơn, đoạn đường từ ngã ba Pa Háng vào đến trung tâm xã dài hơn 17 km mà có gần chục điểm sạt lở, không chỉ làm hỏng nền đường tại một số điểm trên tuyến quốc lộ 43, mưa lớn còn làm sạt 2 mố cầu treo tại tiểu khu 19/5. Đồng chí Lù Văn Thủy, Bí thư Đảng ủy xã, chia sẻ: Ngay sau mưa lũ, cùng với việc huy động lực lượng giúp nhân dân ổn định cuộc sống, xã còn huy động lực lượng dân quân tự vệ và đoàn viên thanh niên tham gia hót, gạt gần 200 m3 đất, đá kịp thời thông tuyến.

Trong những ngày mưa lũ, mặc dù các điểm sạt lở trải dài trên các tuyến đường, nhưng Công ty cổ phần Đường bộ 224 đã huy động phương tiện, máy móc tới các điểm sạt lở lớn để nạo, vét đất đá bảo đảm thông tuyến trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, UBND huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các địa phương huy động phương tiện và lực lượng tại chỗ tham gia khắc phục các đoạn đường bị sạt lở, nhanh chóng thông tuyến ngay trong ngày. Ông Trần Xuân Thành, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thường trực Ban Chỉ đạo PCTT&TKCN huyện Mộc Châu cho biết: Sau khi thống kê các thiệt hại về cơ sở hạ tầng giao thông do mưa lũ gây ra, huyện đã triển khai nhiều giải pháp để thông tuyến. Trong đó, tập trung khắc phục các điểm sạt lở trên quốc lộ 43, quốc lộ 6 và khảo sát các điểm xung yếu để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Hiện nay, diễn biến của mưa lũ vẫn còn phức tạp, huyện Mộc Châu đang tập trung chỉ đạo chủ động các phương án phòng, chống giảm nhẹ thiên tai; chỉ đạo các xã tiến hành các biện pháp ứng phó với lũ lụt và sạt lở đất trên các tuyến đường; theo dõi sát diễn biến mưa bão để có biện pháp ứng phó kịp thời; huy động lực lượng theo phương châm “4 tại chỗ” tham gia khắc phục tình trạng sạt lở đất, phấn đấu không để ách tắc giao thông trong mùa mưa lũ.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới