Mộc Châu: Bỏ cách ly 7 trường hợp tiếp xúc gián tiếp với người nghi nhiễm COVID-19

Thực hiện theo Phương án số 03/PA-BCĐ ngày 11/3/2020 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh về phương án cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu đã tiến hành bỏ cách ly đối với 7 trường hợp đang thực hiện cách ly tại bản Áng, xã Đông Sang. Theo đó, các trường hợp này thuộc đối tượng áp dụng phương án khai báo y tế bắt buộc và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại cộng đồng, có sự theo dõi của nhân viên y tế được phân công phụ trách.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu tuyên truyền người dân về cách phòng, chống dịch COVID-19.

Ảnh: Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu

Trước đó, ngày 8/3, huyện Mộc Châu đã tiến hành cách ly 7 trường hợp trong một gia đình kinh doanh Homestay tại bản Áng, xã Đông Sang (Mộc Châu) để phòng, chống lây nhiễm dịch COVID-19. Các thành viên trong gia đình này đã có 5 người tiếp xúc trực tiếp và 2 người tiếp xúc gián tiếp với du khách tên là B.T.H đến từ Hà Nội, lên du lịch tại Mộc Châu vào ngày 7/3. Du khách này đã có tiếp xúc gián tiếp (F4) với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 tại Hà Nội.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, các ngành chức năng huyện Mộc Châu tiếp tục hướng dẫn các trường hợp này theo dõi y tế tại nhà và kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Đồng thời, khuyến cáo người dân tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Thanh Đào
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới