Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV

Ngày 15/12, tại Trường Cao đẳng Sơn La, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV với chủ đề "Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90 - 90 - 90 vào năm 2020". Dự Lễ mít tinh có lãnh đạo một số sở, ban ngành; các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh; các phòng ban chuyên môn của Thành phố và hơn 700 cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng Sơn La.

 

Lễ Mít tinh hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV.

Theo thống kê, hiện nay Việt Nam có khoảng 250.000 người nhiễm HIV. Tại tỉnh Sơn La, tính đến tháng 10/2018, có 4.551 trường hợp nhiễm HIV còn sống, trong đó 4.280 trường hợp đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh vi rút ARV. Năm nay là năm thứ 5 liên tiếp Việt Nam theo đuổi và thực hiện mục tiêu 90 - 90 - 90 của Liên Hợp Quốc. Theo đánh giá, mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu trong phòng, chống HIV/AIDS như: giảm số người nhiễm mới HIV hàng năm; giảm số người chuyển sang AIDS và giảm số người tử vong do HIV/AIDS, nhưng các chỉ tiêu thực hiện của Việt Nam còn khá xa so với các mục tiêu 90 - 90 - 90 mà Liên Hợp quốc đề ra. Dịch HIV vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát vì còn nhiều người nhiễm HIV trong cộng đồng chưa được phát hiện, trong khi tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm người nghiện chính ma túy có xu hướng tăng trở lại, lây nhiễm HIV trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) có xu hướng tăng nhanh, sự gia tăng số người sử dụng ma túy tổng hợp và những thay đổi về tổ chức cũng như việc cắt giảm các nguồn lực viện trợ quốc tế sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống HIV/AIDS.

 

Đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Sơn La hưởng ứng tháng hành động Quốc gia

phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống HIV.

 

Phát biểu tại Lễ mít tinh, lãnh đạo Sở Y tế nhấn mạnh: Để chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90 - 90 - 90 vào năm 2020” phát huy hiệu quả, thời gian tới, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh và nhân dân cần tổ chức tốt các hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS. Trong đó, kết hợp giữa tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống HIV/AIDS với tuyên truyền về lợi ích của tư vấn xét nghiệm sớm HIV và xét nghiệm định kỳ với nhóm có hành vi nguy cơ cao; lợi ích điều trị bằng thuốc ARV; lợi ích tiếp cận sớm với các dịch vụ chăm sóc và điều trị HIV/AIDS. Đồng thời, tập trung và huy động các nguồn lực, sự tham gia của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, mỗi người dân và cộng đồng vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; triển khai các biện pháp chuyên môn kỹ thuật y tế, nhằm hạn chế thấp nhất sự lây truyền của HIV/AIDS với các hoạt động phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Phấn đấu đến năm 2020 đạt được 3 mục tiêu 90 - 90 - 90, tức là 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người đã chuẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV và 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác.

Đoàn diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

và Ngày thế giới phòng, chống HIV qua các tuyến đường trung tâm Thành phố.

 

Ngay sau Lễ Mít tinh, hàng trăm cán bộ, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, thành phố; cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường Cao Đẳng Sơn La đã diễu hành qua các tuyến đường trung tâm Thành phố với thông điệp “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90 - 90 - 90 vào năm 2020”.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới