Máy tính xách tay lấy lại vị thế thời COVID

Cách đây vài năm, Laptop không còn giữ ngôi quán quân bởi sự phát triển điện thoại thông minh (smartphone) hay máy tính bảng (tablet). Nhưng thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhu cầu sử dụng máy tính xách tay (Laptop) tăng cao đã khiến Laptop dần lấy lại vị thế.

 

 

Tư vấn Laptop cho khách hàng tại một cửa hàng điện máy trên địa bàn Thành phố

 

Dạo một vòng qua các cửa hàng điện máy, trung tâm thương mại trên đia bàn Thành phố, có thể thấy những thương hiệu Laptop được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây là: HP, Dell, Lenovo, Acer… Với thông số kỹ thuật phổ biến như chip Intel Core i5, RAM 4GB, những Laptop này đáp ứng nhu cầu công việc làm văn phòng và học tập với mức giá từ 15 triệu đồng trở xuống. Bên cạnh dòng sản phẩm mới, Laptop đã qua sử dụng cũng được nhiều người lựa chọn. Với mức giá thấp hơn từ 3-5 lần so với sản phẩm mới, Laptop đã qua sử dụng cơ bản đáp ứng được nhu cầu làm việc tại nhà của nhiều nhân viên hoặc việc học tập trực tuyến của học sinh. "Tuy nhiên, việc mua sản phẩm điện tử cũ, đặc biệt là Laptop sẽ gặp nhiều rủi ro. Khách hàng cần lựa chọn những cửa hàng uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng. Nếu có thể, khách hàng nên nhờ người có kinh nghiệm cùng chọn mua.

 

 

Nhân viên Thế giới di động hỗ trợ cài đặt phần mềm và bảo hành cho khách hàng sử dụng laptop

 

Anh Hà Anh Dũng, Quản lý cửa hàng Thế giới di động, Chi nhánh trên đường Lò Văn Giá (Thành phố) cho biết: Lượng khách hàng mua Laptop gần đây tăng đột biến, tăng trên 150% so với 2 tháng đầu năm. Để giúp khách hàng lựa chọn, mua đúng sản phẩm theo nhu cầu, cửa hàng luôn có nhân viên tư vấn nhiệt tình, đồng thời chúng tôi đã lập thêm nhiều đường dây nóng cũng như đẩy nhanh tiến độ làm việc tất cả các bộ phận từ kinh doanh đến hậu mãi.

 

 

Sản phẩm Laptop bày bán trên thị trường đa dạng mẫu mã.

 

Còn theo chị Đào Thị Dung, Giám đốc Công ty máy tính Phúc Thịnh, phường Chiềng Lề (Thành phố) cho biết: Do dịch bệnh COVID-19, từ đầu năm đến nay, sản phẩm Laptop được tiêu thụ tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước đó. Lượng người mua hàng chủ yếu là nhân viên tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp chuyển sang làm việc từ xa, cộng với nhu cầu học trực tuyến của học sinh nên doanh thu từ sản phẩm Laptop của công ty tăng mạnh.

 

 

Khách hàng lựa chọn mua sản phẩm Laptop.

 

Thời gian thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 cũng tác động đến tâm lý đi mua sắm của người dân, nên các siêu thị điện máy chú trọng phát triển các website để giới thiệu tường tận về các sản phẩm, khách hàng có nhu cầu chỉ việc tìm hiểu qua mạng. Khi khách hàng lựa chọn sản phẩm nếu có nhu cầu sẽ được nhân viên tư vấn miễn phí thông qua ứng dụng trò chuyện tích hợp sẵn trên website. Không giống với nhiều ngành nghề kinh doanh khác khi chuyển sang phương thức kinh doanh trực tuyến do ảnh hưởng của COVID, các siêu thị điện máy sẵn có lợi thế từ đội ngũ kỹ thuật viên quản lý và tiếp nhận đơn hàng thông qua website hoặc ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động nên hoạt động kinh doanh rất ít bị gián đoạn, nên lượng Laptop bán ra trên thị trường đạt cao. 

 

 

 

Học sinh trên địa bàn Thành phố tự học trực tuyến tại nhà bằng Laptop.

 

Đang lựa chọn mua Laptop tại cửa hàng Thế giới di động, ở đường Trần Đăng Ninh (Thành phố) anh Lê Đức Quân, tổ 7, phường Tô Hiệu (Thành phố) nói: Trước đây, chiếc Laptop của gia đình chẳng mấy khi dùng vì vợ chồng tôi đều được trang bị máy tính ở văn phòng. Thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng cho công việc của cả 2 vợ chồng tăng lên vì phải làm việc tại nhà, con trai đang học đại học chuyển qua học trực tuyến nhiều, nên tôi buộc phải mua thêm 1 chiếc Laptop nữa để con dùng. Còn chị Cao Thị Hường, giáo viên môn toán của Trường THCS Hua La (Thành phố) vừa đặt mua 1 chiếc Laptop mới để soạn giáo án và dạy học trực tuyến. Chị cho biết: Sự đa dụng của điện thoại di động thông minh, máy tính bảng từng có thời gian khiến nhiều người dùng quên đi vai trò của Laptop. Thế nhưng lúc này mới thấy máy tính vẫn là công cụ văn phòng hữu ích nhất.

 

 

 

Thời gian qua, trong khi nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng doanh thu của các cửa hàng điện máy vẫn tăng đáng kể nhờ Laptop, với mức tăng 60% so với cùng kỳ năm 2019.

Quỳnh Ngọc - Phan Hưng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 29/3, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm việc tại tỉnh Sơn La về phối hợp chỉ đạo, tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024.
  • 'Khát vọng và cống hiến

    Khát vọng và cống hiến

    QP - AN - ĐN -
    Những năm qua, các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an Sơn La đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên mỗi trận tuyến, ở mỗi lĩnh vực công tác, những đoàn viên, thanh niên và những nữ chiến sĩ Công an Sơn La luôn năng động, sáng tạo, góp phần bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.
  • 'Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Xã hội -
    Cách trung tâm xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu khoảng 8 km, từ nhiều năm nay, tuyến đường về bản Suối Thín vẫn còn hơn nửa là đường đất. Mặt đường bụi bặm khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa. Bà con nơi đây mong muốn có được tuyến đường bê tông để đi lại bớt khó khăn, nhọc nhằn và trao đổi hàng hóa thuận lợi.
  • 'Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Khoa Giáo -
    Từ trung tâm huyện vượt hơn 40 km đường đèo, dốc quanh co, chúng tôi đến Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Sam Kha, huyện Sốp Cộp. Những năm qua, thầy và trò nhà trường luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học.
  • 'Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Xã hội -
    Là xã vùng 3 của huyện Thuận Châu, Chiềng Pha có lợi thế nằm dọc quốc lộ 6, những năm qua, cùng với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xã đã đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Kinh tế -
    Là vùng cây ăn quả lớn của tỉnh, huyện Yên Châu có trên 11.600 ha cây ăn quả các loại, trong đó hơn 9.000 ha xoài, mận hậu, nhãn đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Đảm bảo các điều kiện tiêu thụ, huyện tích cực triển khai các phương án kết nối, tìm kiếm thị trường; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.
  • 'Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Xây dựng Đảng -
    Đảng bộ tỉnh có 17 đảng bộ trực thuộc, 829 tổ chức cơ sở đảng, 3.890 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với tổng số 92.460 đảng viên. Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc đánh giá, xếp loại và khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên bảo đảm thực chất, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
  • 'Thành phố nhân rộng nhiều phong trào thi đua

    Thành phố nhân rộng nhiều phong trào thi đua

    Xã hội -
    Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, hơn 3 năm qua, các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn thành phố Sơn La đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trên các lĩnh vực; nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
  • 'Phát huy giá trị Chiến thắng Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    Phát huy giá trị Chiến thắng Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    LTS: Điện Biên Phủ là trận quyết chiến chiến lược trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn. Chiến thắng đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu và vận dụng sáng tạo, hiệu quả trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Hội thảo khoa học “Chiến thắng Điện Biên Phủ-Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, do Học viện Chính trị phối hợp cùng Báo Quân đội nhân dân, Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức, nhiều tham luận của các cán bộ, chuyên gia, nhà khoa học đã nhấn mạnh và khẳng định điều này. Báo Quân đội nhân dân trích đăng một số ý kiến trong số báo hôm nay.