Mai Sơn xuất khẩu lô xoài đầu tiên sang thị trường Mỹ

Ngày 22/6, huyện Mai Sơn đã tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô xoài đầu tiên sang Mỹ. Dự Lễ công bố có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Quốc Khánh, Lê Hồng Minh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và đại diện đơn vị doanh nghiệp thu mua xoài xuất khẩu.

 

 

Lễ công bố lô xoài Mai Sơn xuất khẩu sang Mỹ năm 2020.

 

Thực hiện chủ trương phát triển cây ăn quả trên địa bàn tỉnh, huyện Mai Sơn đã trồng trên 8.600 ha cây ăn quả, trong đó có 2.640 ha xoài. Đến nay, đã có 1.250 ha cho thu hoạch với tổng sản lượng năm 2020 ước đạt 14.200 tấn, sản lượng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu 6.500 tấn. Toàn huyện hiện có 145 ha xoài đạt tiêu chuẩn VietGAP; 593 ha xoài được cấp mã số vùng trồng. Trước diễn biến của dịch bệnh COVID 19 trên thế giới, để xuất khẩu sản phẩm quả xoài, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn hướng dẫn bà con trồng, chăm sóc xoài theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo điều kiện xuất khẩu. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và ký kết các hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa nông sản với các doanh nghiệp, nhà phân phối tại thị trường trong và ngoài nước. Từ đầu vụ đến nay, toàn huyện đã tiêu thụ gần 7.000 tấn xoài, trong đó, xuất khẩu được 1.615 tấn.

 

 

Thành viên HTX Xây dựng và nông nghiệp Bảo Khánh, xã Cò Nòi thu hái xoài.

 

 

Phân loại xoài trước khi đóng gói.

 

30 tấn xoài tượng da xanh của huyện Mai Sơn được Công ty TNHH Kim Nhung (Đồng Tháp) thu mua, lựa chọn đóng gói để phục vụ xuất khẩu sang thị trường Mỹ  với giá thu mua từ 10.000 -15.000 đồng/kg tùy loại.

 

 

Các đại biểu cắt băng khởi hành lô xoài xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lô xoài xuất khẩu của Mai Sơn sang thị trường Mỹ đã khẳng định sản phẩm xoài của Sơn La nói chung, Mai Sơn nói riêng đảm bảo uy tín, chất lượng đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các thị trường khó tính. Từ lô xoài này sẽ góp phần tác động trở lại, thúc đẩy sản xuất đặc biệt là sản xuất an toàn của người dân. Đây là cơ hội để sản phẩm xoài, các loại quả và nông sản Sơn La tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ sang các nước trong khu vực và trên thế giới.

 

 

Vườn xoài của người dân xã Cò Nòi được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP.

 

Nguyễn Yến - Phan Trang

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới